Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Bốn Cam Kết cho Năm Mới

Rô-ma 6:2

4. Quay Lưng Lại với Tội Lỗi

"Đừng để tội lỗi cai trị đời sống của anh chị em, đừng phó mình cho dục vọng

chúng ta không còn là nô lệ cho tội lỗi nữa" (câu 2 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là nô lệ cho tội lỗi? Trong câu Kinh Thánh này có những mạng lệnh nào? Tuân theo mạng lệnh này, thái độ tích cực bạn cần có đối với tội lỗi là gì?

Sau cuộc Nội Chiến Mỹ, tất cả nô lệ da đen được trả tự do, nhưng có nhiều nô lệ quyết định ở lại với chủ cũ của họ và tiếp tục làm những việc dưới sự sai bảo của chủ cũ. Họ được tự do nhưng lại chọn sống làm nô lệ.

Kinh Thánh nói điều đó đúng y như nhiều người tin theo Chúa chọn sống đời sống của họ. Chúa Giê-xu đã chết để giải phóng, ban cho chúng ta sự tự do. Chúa Thánh Linh đã cho chúng ta quyền năng được tự do, nhưng giống như những người nô lệ cũ, một số người tin Chúa chọn làm theo sự điều động của dục vọng tiếp tục làm nô lệ cho tội lỗi.

Khi Chúa phán "Đừng để tội lỗi cai trị đời sống của con. Đừng phó mình cho dục vọng nữa." Ngài muốn chúng ta phải quay lưng lại với tội lỗi của mình.

Một trong những vấn đề của người tin Chúa là –"những tội dây dưa." Tội dây dưa là những tội mà một người tin Chúa cứ tiếp tục tái phạm. Thái độ một số người tin Chúa đối với những tội dây dưa là không có hành động dứt khoát nhưng lại học sống chung với chúng nên họ sống một đời sống hai mặt.

Bạn có tiếp tục sống trong những tội lỗi cũ khi bước vào năm mới hay không? Đời sống tâm linh của bạn bị què quặt vì bạn đã học sống với một tội dai dẵng nào đó không?

Bạn có tiếp tục sống với tính nóng nảy không? Có tiếp tục sống với thái độ phê phán và chỉ trích không? Có đang tiếp tục phiêu lưu tình cảm không chính đáng với một người khác hơn vợ hay chồng mình không?

Lời Chúa thách thức chúng ta hãy quay lưng lại với bất cứ tội lỗi nào. Hãy ngăn chặn nó đừng để nó cai trị đời sống chúng ta nữa.

Chúng ta cần biết rõ điều này: sự chết của Chúa Giê-xu đã phá tan quyền lực của tội lỗi; Đức Chúa Trời ban Thánh Linh cho chúng ta để chống lại tội lỗi. Như vậy, bước vào năm mới này chúng ta không để bị những tội cũ đánh bại một lần nữa. Chúng ta có thể thắng được những tội lỗi dây dưa đó. Đức Chúa Trời nói bạn không còn là nô lệ cho tội lỗi nữa vậy đừng sống hay hành động như một nô lệ.

Nếu bạn xin Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi của mình, và xin Ngài ban cho quyền phép chống lại tội lỗi, thì bạn không chỉ bắt đầu một năm mới nhưng bắt đầu bằng sự đổi mới sâu xa trong đời sống của mình.

Bạn bắt đầu năm mới với 4 cam kết này chứ?

Lạy Chúa, xin tha thứ những tội lỗi con đã nhiều lần tái phạm. Xin ban cho con quyền năng chiến thắng tội lỗi và quyết tâm không đặt mình dưới ách nô lệ của tội lỗi nữa.

(c) 2024 svtk.net