Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Hãy Nhớ Lại Sự Chúa Kêu Gọi Mình

Ma-thi-ơ 5:13-16

"Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa dùng biểu tượng muối và ánh sáng nói về đời sống người theo Chúa? Đời sống bạn là muối như thế nào? Ánh sáng của Chúa Giê-xu đang chiếu sáng trong bạn như thế nào – sáng chói, lu mờ, hay là hầu như không có gì cả? Điều gì đang ngăn giữ nó chiếu sáng?

Khi dùng biểu tượng muối và sự sáng, Chúa Giê-xu soi sáng cho một nghịch lý thuộc linh của đời sống. Những kẻ tìm cách cứu sự sống thì lại chết. Nhưng những kẻ chịu chết vì Chúa Giê-xu thì lại sống. Nó giống như một hột lúa mì, nhờ chết đi mới có thể mọc lên thành sự sống phong phú (Giăng 12:24).

Ở đây Chúa Giê-xu nêu bật sự khác nhau giữa tinh thần bảo vệ quyền lợi của mình và tinh thần thuộc linh đối với đạo Đức Chúa Trời. Trong tinh thần trước, đạo được thi hành vì cớ mình. Trong tinh thần sau, trình độ thuộc linh trở thành một sự ban quyền năng để làm theo gương của Chúa Giê-xu, Đấng đã đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người (Mác 10:45). Cả muối và sự sáng đều là biểu tượng về sự hy sinh chính mình. Đó là kỷ luật của người môn đồ của Chúa Giê-xu. Muối truyền đạt hương vị bằng cách tự hoà tan. Ánh sáng tỏa ra từ lửa: một biểu tượng tương tự về sự hy sinh.

Trên thực tế, tinh thần hy sinh đòi hỏi sự dấn thân. Chúng ta không thể đóng góp thuộc linh nếu chúng ta cứ ở trong một khoảng cách an toàn. Ngôi Lời đã trở nên xác thịt và ngự giữa chúng ta để tạo một sự khác biệt (Giăng 1:14). Tình trạng thuộc linh giống như một con sông trong khải tượng của Ê-xê-chi-ên. Nó xuất phát "từ dưới ngạch cửa đền thờ" và chảy vào xã hội. Khi chảy ra, con sông nầy trở thành chất xúc tác cho đời sống, kết quả, và sự thánh khiết (Ê-xê-chi-ên 47:1-12). Sự được sai đi làm môn đệ là nguồn cho sức năng động thuộc linh của chúng ta và là bí quyết để chúng ta kết quả.

Thế gian tối tăm cần thấy sự sáng của chúng ta (câu 16), nhưng không có sự sáng trong chúng ta. Chỉ Chúa Giê-xu là sự sáng của thế gian. Ngài không bắt chúng ta tạo ra ánh sáng, nhưng cứ ở trong Ngài, chúng ta phải giống Ngài, nghĩa là phản chiếu ánh sáng của Ngài. Khi chúng ta sống phản chiếu ánh sáng của Ngài, người khác sẽ cùng ngợi khen Chúa.

Sự sáng của tôi sẽ chiếu sáng như thế nào hôm nay?

Lạy Chúa, xin đốt cháy trong con lửa của Đức Chúa Trời cho đến chừng lòng con được trong sạch: xin đốt cháy cho đến chừng ánh sáng của Chúa chiếu sáng trong con – vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn.

(c) 2024 svtk.net