Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chồi Sẽ Đến

Ê-sai 4:2-6

"Trong ngày đó, chồi của Đức Giê-hô-va sẽ làm đồ trang sức vinh hiển của những kẻ sót lại trong Y-sơ-ra-ên" (câu 2a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn biết gì về "Chồi" sẽ đến? Sự hiện đến của Ngài ảnh hưởng thế nào đến con dân Đức Chúa Trời? Người ta thấy vẻ đẹp thật nào trong bạn?

Ê-sai tiếp tục, "Trong ngày đó" ngay sau khi mô tả mùi hôi thối và áo tang của Giu-đa sa ngã. Ngày mà thảm họa nhục nhã đổ trên Y-sơ-ra-ên, tưởng như mọi hy vọng đều đến đường cùng, nhưng Ê-sai lại tiếp: "Trong ngày đó." Theo bạn, điều gì sẽ đến kế tiếp? Nhà tiên tri sẽ có lời công bố nào khác nữa không? Những người đồng hương của ông đều cúi xuống trong khi Ê-sai sửa soạn giảng cho họ lời của Chúa.

Nhưng sứ điệp của ông ở đây hoàn toàn khác. "Trong ngày đó, chồi của Đức Giê-hô-va sẽ làm đồ trang sức vinh hiển của những kẻ sót lại trong Y-sơ-ra-ên, sản vật dưới đất sẽ làm sự tốt đẹp cho chúng nó" (câu 2). Câu này có đúng với bản tính của Đức Chúa Trời không? Đây có phải là Đức Chúa Trời mà chúng ta đã từng nghe không? Ê-sai gắn lời nói đầy hy vọng này vào lời giảng về sự đoán phạt của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời nhậm lời những người nữ kêu xin cho một người cất đi sự xấu hổ của họ (câu 1). Ngay cả khi Đức Chúa Trời tẩy sạch sự gian ác cho Giu-đa thì Ngài cũng hứa sẽ biệt riêng một dân sót lại cho Ngài rồi Ngài sẽ tập họp lại bởi công việc trung tín của Chồi sẽ đến, như chương sau sẽ cho thấy.

Một sự thay đổi lớn được biểu thị trong những từ "trang sức vinh hiển" (câu 2). Trước kia là sự hủy diệt và tàn phá của Giu-đa thì giờ đây sự vinh hiển của Đức Chúa Trời ngự giữa họ. Sự kiêu hãnh của Giu-đa về chính Đức Giê-hô-va, vì Ngài ban cho sự đẹp đẽ thay vì mang một vẻ đẹp giả tạo của riêng họ. Khi Sứ đồ Phao-lô nhận được ánh sáng từ trời, biết được "chồi Đa-vít," ông không còn khoe về mình nữa, mà khoe về Chúa và thập tự giá.

Tôi tự hào về ai hay về điều gì trong đời sống?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên thánh khiết trong ngày hôm nay và bước đi trong vẻ đẹp của ân sủng và chân lý của Chúa.

(c) 2024 svtk.net