Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Yêu Thương Nhau: Chia Sẻ

Công-vụ các Sứ-đồ 2:44-45

"Tất cả các tín hữu đều hợp nhất với nhau lấy mọi vật sở hữu làm của chung" (câu 44).

Câu hỏi suy ngẫm: Con cái Chúa trong Hội Thánh đầu tiên yêu thương nhau họ đã làm điều gì cho nhau? Chúng ta có thể chia sẻ điều gì cho anh chị em chúng ta trong Hội Thánh ngày nay?

Khi chúng ta bắt đầu phát triển liên hệ yêu thương trong Chúa với nhau thì lúc đó chúng ta bắt đầu muốn chia sẻ với nhau. Đức Chúa Trời muốn chúng ta học chia sẻ với nhau và bày tỏ tình thương bằng sự chia sẻ. Chúng ta cần phát huy mức độ thông công hay yêu thương chân thành được mô tả trong Hội Thánh đầu tiên khi họ sống "hợp nhất với nhau lấy mọi vật sở hữu làm của chung" hay "chia sẻ những gì họ có với nhau."

Hãy suy nghĩ những điều chúng ta có thể chia sẻ.

- Chúng ta có chia sẻ những kinh nghiệm của mình. Châm-ngôn 27:17 Sắt mài nhọn sắt. Cũng vậy người học hỏi lẫn nhau. Kinh Thánh nói sắt mài nhọn sắt, hay khi chúng ta chia sẻ kinh nghiệm, chúng ta mài dũa, giúp đỡ nhau thay đổi. Không ai biết tất cả mọi sự, nhưng khi chia sẻ những điều chúng ta đã học được qua những thử thách hay thất bại của mình chúng ta có thể cùng lớn lên trong Chúa.

- Chúng ta có thể chia sẻ nơi chúng ta ở. Kinh Thánh dạy, "Người này người khác phải tiếp đãi nhau, chớ có cằn rằn" (I Phi-e-rơ 4:9). Hội Thánh là một đại gia đình của nhiều gia đình tín hữu. Chúng ta có sự thông công mỗi khi nhóm lại thờ phượng Chúa, sinh hoạt chung với cả Hội Thánh; tuy nhiên, mức độ sâu đậm của sự thông công nằm trong những nhóm nhỏ trong Hội Thánh. Chúng ta có thể nhìn thấy sự sâu đậm của mối thông công của chúng ta với nhau trong ban cao niên, nam giới, phụ nữ, gia đình trẻ, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng

Sự thông công sâu đậm giữa con cái Chúa trong một Hội Thánh được phát triển khi chúng ta mở cửa nhà của mình để tiếp đãi anh chị em trong Hội Thánh.

Nhiều Hội Thánh có những nhóm cầu nguyện hay học Kinh Thánh thường xuyên họp ở nhà tín hữu. Nhiều con cái Chúa ân cần tiếp đãi những buổi họp như vậy tại nhà mình. Có một số nơi không có nhà thờ, con cái Chúa thường xuyên nhóm lại tại nhà riêng.

- Chúng ta có thể chia sẻ những nan đề của chúng ta. Không phải vì tin Chúa mà chúng ta không có khó khăn, đau khổ trong đời sống. Người tin Chúa sống trong thế gian cũng đối diện với những nan đề như mọi người khác. Vì vậy, Hội Thánh rất quan trọng đối với người tin theo Chúa. Vì trong gia đình của Chúa chúng ta có thể chia sẻ sự cảm thông, nâng đỡ, khích lệ như Kinh Thánh dạy phải "mang lấy gánh nặng cho nhau

" (Ga-la-ti 6:2). Chúng ta cần học giúp đỡ lẫn nhau trong những khó khăn của anh chị em chúng ta và chia sẻ nhau gánh nặng của mình khi nó trở nên nặng nề. Đây là một cam kết cho và nhận của sự thông công sâu đậm của con cái Chúa trong Hội Thánh.

Ngày nay tôi có thể chia sẻ với anh chị em khác điều gì?

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con biết chia sẻ những gì con có cho anh chị em của con trong Hội Thánh và ý thức rằng chia sẻ là thể hiện của tình yêu thương chân thật.

(c) 2024 svtk.net