Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Yêu Thương Nhau: Làm Phần Việc của Mình

Ê-phê-sô 4: 11-16

"Nhờ Ngài toàn thân kết hiệp và ăn khớp với nhau do gân cốt hỗ trợ; khi mỗi bộ phận hoạt động thích nghi, thân thể sẽ tăng trưởng và tự gây dựng trong tình yêu thương" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô dùng hình ảnh những chi thể trong thân thể để minh họa điều gì về vai trò của người tín hữu trong Hội Thánh? Chúa ban cho bạn ân tứ gì và bạn đã sử dụng nó như thế nào trong công việc nhà Chúa hiện nay?

Mức độ thông công thứ ba là quyết định dự phần vào công việc nhà Chúa - giáo vụ của Hội Thánh. Chúa cứu chuộc chúng ta, đem vào trong gia đình Ngài để làm công việc của Ngài trên đất này. Mỗi chúng ta có một phần đóng góp trong công việc nhà Chúa. Sứ đồ Phao-lô nói, "Anh em là bạn cùng làm việc cho Đức Chúa Trời" (I Cô-rinh-tô 3:9).

Hy Lạp là ngôn ngữ được dùng để viết Tân Ước, chữ "thông công" (fellowship) được được dùng lẫn lộn với chữ "dự phần" (partnership). Sự thông công thật sự xảy ra khi chúng ta dự phần để phục vụ Đức Chúa Trời.

Mỗi Hội Thánh đều có nhu cầu cần người phục vụ. Đức Chúa Trời đã ban cho bạn khả năng làm một số việc và khi chúng ta cùng làm chung với nhau chúng ta phát huy được mối thông công thật, gần gũi và sâu đậm hơn với nhau.

Kinh Thánh nói, "Nhờ Ngài toàn thân kết hiệp và ăn khớp với nhau do gân cốt hỗ trợ; khi mỗi bộ phận hoạt động thích nghi, thân thể sẽ tăng trưởng và tự gây dựng trong tình yêu thương" (Ê-phê-sô 4:16). Trong Hội Thánh có người đi ra, đến với những người không biết về tình thương kỳ diệu của Đức Chúa Trời (chứng đạo), người khác thì thăm viếng, nâng đỡ những người đang có chuyện buồn (chăm sóc), người khác nữa nghiên cứu Kinh Thánh để chia sẻ trong các giờ học Kinh Thánh (dạy dỗ)

Mỗi chúng ta có thể tham gia một ban ngành nào đó trong Hội Thánh. Chúng ta làm việc như những chi thể trong thân thể để mang lại lợi ích cho Hội Thánh.

Khi mỗi con cái Chúa trong Hội Thánh làm phần việc của mình, Hội Thánh sẽ mạnh, sẽ tăng trưởng và đạt được tiềm năng tối đa Đức Chúa Trời ban cho Hội Thánh.

Phần việc, ân tứ của tôi là gì? Tôi góp phần vào công việc Chúa thế nào?

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con biết sử dụng những ân tứ, khả năng Ngài ban cho để làm công việc nhà Chúa vì đó thể hiện của mối liên hệ yêu thương anh chị em của con trong Chúa.

(c) 2024 svtk.net