Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Yêu Thương Nhau: Yêu Thương Như Anh Em

Giăng 13:34-35

"Anh em đã vâng theo lẽ thật làm sạch lòng mình, đặng có lòng yêu thương anh em cách thật thà, nên hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng" (I Phi-e-rơ 1:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa ban "điều răn mới" này cho các môn đệ? Chúng ta cần phát huy một tình thương như thế nào đối với nhau trong Hội Thánh?

Mức độ thông công trong Chúa sâu đậm nhất là sự gắn bó, ràng buộc với những thành viên trong gia đình của Chúa. Đây là một sự ràng buộc đặt nền tảng trên tình yêu thương vô điều kiện và lâu dài.

Kinh Thánh nói Hội Thánh đầu tiên sống với nhau trong tinh thần yêu thương như anh chị em một nhà (Công-vụ các Sứ-đồ 2:42). Tình thương giữa những người tin theo Chúa với nhau chính là lời làm chứng về Chúa cho người khác hiệu quả nhất. Chúa Giê-xu phán, "Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta" (Giăng 13: 35).

Ở mức độ thông công sâu đậm này lòng thương xót của chúng ta được phát triển. Cảm thương là một đặc tính cần thiết cho tất cả những mối liên hệ yêu thương. Cảm thương là khả năng có thể nhạy cảm đối với những nhu cầu, những sự tổn thương, và những khao khát của nhau. Nếu anh chị em chúng ta khổ, chúng ta khổ; nếu anh chị em chúng ta buồn, chúng ta buồn. Nếu anh chị em chúng ta vui, chúng ta vui với người ấy. Chúng ta chia sẻ cảm xúc của người ấy. Lời Thánh Kinh dạy: "Hãy vui với người vui và khóc với người khóc."

Mục đích Chúa cứu chúng ta là đem chúng ta vào trong gia đình của Ngài. Sống một đời sống có mục đích, sống trong gia đình của Chúa.

Bạn đang ở đâu trong sự thông công trong Chúa? Bạn có thuộc về một Hội Thánh địa phương không? Bạn có chia sẻ, làm công việc Chúa trong Hội Thánh không? Bạn có thật yêu thương anh chị em của mình trong Hội Thánh không?

Vua Đa-vít nhận thức phước hạnh được làm con cái Đức Chúa Trời và ông khẳng định quyết tâm ở trong nhà Đức Chúa Trời. "Quả thật trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài" (Thi-thiên 23:6).

Tôi sống thế nào với anh chị em trong gia đình thuộc linh Chúa cho?

Chúa ôi con cám ơn Ngài đã yêu thương con và ban cho con có một gia đình thuộc linh. Xin giúp con yêu thương anh chị em của con như Ngài đã yêu thương con. Xin hãy làm sâu đậm mối thông công của con với anh chị em của con trong Hội Thánh.

(c) 2024 svtk.net