Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Lo Lắng: Quà của Vật Chất

Ma-thi-ơ 6:24-34

"Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao lo lắng? Những câu Kinh Thánh này nói gì với bạn? Bạn có cần đánh giá lại vấn đề tài chánh của bạn không? Hãy nhìn lại đời sống bạn, Đức Chúa Trời đã chu cấp mọi nhu cầu của bạn như thế nào? Bạn có bằng lòng tin cậy Ngài đối với mọi nhu cầu trong tương lai không?

Có hai khả năng mở ra cho chúng ta. Hoặc chúng ta tin cậy Đức Chúa Trời hoặc chúng ta tin cậy Ma-môn. Những ai tin cậy Đức Chúa Trời sẽ hưởng được "sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết," sự bình an chịu đựng được giữa bão tố và nọc độc của thế gian này (8:23-27). Những ai thờ hình tượng giàu có, hay thờ lạy tiền bạc, sẽ bị quấy nhiễu bởi sự lo lắng. Điều này là tất nhiên, vì tiền bạc là chúa của sự bất trung và không ổn định.

Theo Chúa Giê-xu, có hai nét quan trọng đánh dấu một đời sống tin kính. Thứ nhất, là không lo lắng. Sự thành tín không bao giờ dứt của Đức Chúa Trời mà cả tạo vật làm chứng, khiến sự lo lắng hoàn toàn không cần thiết. Hãy xem loài chim trên trời, loài hoa huệ ngoài đồng, bạn thấy tình yêu của Đức Chúa Trời đối với thế gian không có giới hạn; không bao giờ dứt.

Thứ hai, đời sống tin kính được đánh dấu bằng một tinh thần tích cực thuộc linh: Tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài (câu 33). Điều này có thể tạo nên một thế giới không cần lo lắng. Ngoài ra, những ai tích cực tìm kiếm đường lối đúng đắn của Đức Chúa Trời để làm mọi việc thì sẽ không có thì giờ để lo lắng! Một làn sóng lo lắng đã và đang quét qua trái đất bởi sự nổi dậy của chủ nghĩa vật chất. Sự giàu có vật chất không đem lại sự bình an hay hạnh phúc hoàn toàn cho con người. Sự sống phong phú là mục tiêu đạt được trong nước Đức Chúa Trời. Sự tôn thờ tiền bạc, không đem lại giá trị và hạnh phúc cho con người, vì các nguồn vật chất bấp bênh và không vĩnh viễn. Tin cậy chúng là chuốc lấy sự lo lắng.

Tại sao tôi hay lo lắng? Lo điều gì? Chúa vĩ đại, to lớn hơn nan đề của tôi, tôi cần bắt đầu ngày nay với lòng vững tin này.

Lạy Chúa, xin giúp con "trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài," và giúp con vững tin Ngài, biết Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của con.

(c) 2024 svtk.net