Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Công Việc Thánh Khiết Hằng Ngày

Lê-vi Ký 2:1-16

"Phải nêm muối các của lễ chay; chớ nên dâng lên thiếu muối" (câu 13a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các của dâng không được có men? Tầm quan trọng của muối và dầu là gì? Tình yêu của bạn dành cho Đức Chúa Trời có thay đổi cách bạn làm công việc hằng ngày của mình không?

Từ Hê-bơ-rơ được dịch là "của lễ chay" được dùng để chỉ đến vật triều cống mà một nước chư hầu dâng cho một vị vua. Trong Cựu Ước nó được chỉ về bất cứ món quà hay của dâng nào dâng lên Đức Chúa Trời ngoại trừ nơi có huyết bị đổ ra để chuộc tội - (Sáng-thế Ký 4:4, 5; 32:13; 43:11). Chúng ta thấy rằng của lễ thiêu đi trước của lễ chay - chúng ta chỉ có thể dâng đời sống và những của dâng lên Đức Chúa Trời sau khi tội lỗi chúng ta đã được tẩy sạch và chúng ta đã được hòa thuận với Đức Chúa Trời. Thế thì, sự chuộc tội dẫn đến sự dâng hiến.

Trong của lễ thiêu thầy tế lễ không được phép lấy bất cứ phần nào của của lễ để dùng riêng, nhưng trong của lễ chay hằng ngày Đức Chúa Trời chia sẻ của dâng với các thầy tế lễ. Vì vậy ngày nay kết quả công việc hằng ngày của chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, những anh em tín hữu của chúng ta cũng có quyền để hưởng lợi - của dâng của chúng ta không phải chỉ dành cho những người phục vụ Chúa "toàn thời gian" mà thôi, mà cũng dành cho mọi Cơ Đốc nhân vì chúng ta tin nơi chức tế lễ của tất cả các tín hữu. Không có chức tế lễ riêng biệt trong Hội Thánh - hết thảy chúng ta đều có đặc quyền trực tiếp đến gần Đức Chúa Trời với Chúa Giê-xu là Đấng Trung Bảo duy nhất của chúng ta.

Của lễ bằng lúa hay bột tượng trưng cho kết quả của công việc hằng ngày của chúng ta. Dân Y-sơ-ra-ên không phân biệt giữa những công việc thuộc linh và thế tục. Công việc ngày thường của chúng ta là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời đối với chúng ta và đáng được dâng cho Ngài. Của lễ chay có thêm muối, dầu, và nhũ hương - muối tượng trưng cho sự trong sạch thánh khiết không bị hư hỏng bởi tội lỗi; dầu tượng trưng cho Đức Thánh Linh và sự vui mừng - "Đức Chúa Trời yêu người hiến tặng một cách vui lòng" (II Cô-rinh-tô 9:7 BDM); nhũ hương tượng trưng cho sự cầu nguyện. Nhưng men và mật ong bị nghiêm cấm - men tượng trưng cho tội lỗi; và mật ong được dùng để làm lên men rượu. Tội lỗi và sự hư hỏng trong công việc làm mất phẩm cách của dâng của chúng ta; niềm vui chan chứa trong sự dâng mình của chúng ta cho Đức Chúa Trời xuất phát từ Đức Thánh Linh ban sự sống của Ngài, chứ không phải từ niềm vui giả tạo của rượu.

Công việc thường ngày trong đời sống tôi có là của dâng lên Đức Chúa Trời không? Tôi dâng thế nào?

Lạy Chúa, trong khi con đối diện với một ngày mới, con xin dâng thân thể con cho Chúa như một của lễ sống. Nguyện con không "làm theo đời này."

(c) 2024 svtk.net