Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Chúa Cha Lìa Bỏ

Ma-thi-ơ 27:45-56

"Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! sao Ngài lìa bỏ tôi?" (câu 46b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời lìa bỏ để Chúa Giê-xu phải kêu van thảm thiết như vậy? Điều gì xảy ra khi Chúa Giê-xu trút linh hồn? Thầy đội nhận xét thế nào về biến động này? Khi có những biến cố xảy ra trong cuộc sống, bạn cảm nhận thế nào? Bạn có cảm thấy sự kinh khủng khi sống trong sự thiếu vắng Chúa?

"Hãy cởi giày ngươi ra, vì chỗ ngươi đang đứng là đất thánh" (Xuất Ê-díp-tô 3:5). Chúng ta hãy dọn lòng để thờ phượng và suy gẫm trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh này.

"Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi ôi! sao Ngài lìa bỏ tôi?" Đây là câu văn thê thảm nhất trong cả bốn sách Phúc Âm. Tại một số các Hội Thánh bảo thủ, khi nghe đọc câu này trong Thứ Sáu Thương Khó, hội chúng phải quỳ gối xuống trong sự thán phục và sùng kính như chúng ta đang ở trên đất thánh.

Trong một buổi học Kinh Thánh nọ, khi thảo luận về đoạn Kinh văn này, một học viên vốn là một khoa học gia bảo rằng: Khi Đức Chúa Trời lìa bỏ Đức Chúa Giê-xu thì Ba Ngôi bỗng tan vỡ. Và sự kiện ấy gây một biến động mạnh mẽ hơn sự bùng nổ của nguyên tử!

Chúng ta không thể hiểu thấu huyền nhiệm của Chúa, nhưng có một điều chúng ta cần biết là Đức Chúa Trời đã khiến Đấng vốn kiêng kỵ tội lỗi mang tội lỗi thế cho ta, để ta được công nghĩa (II Cô-rinh-tô 5:21). Kỳ lạ thay, và cũng thật phước hạnh thay khi có được một Cứu Chúa như vậy.

Cần để ý đến các hiện tượng thiên nhiên xảy ra trong ngày đáng ghi nhớ này. Khắp vùng trở nên tối tăm khi Chúa Giê-xu tắt thở. Tối tăm là dấu hiệu của đoán xét theo Ê-sai 5:30. Bức màn trong đền thờ bị xé rách từ trên xuống dưới (câu 51); một cơn động đất mạnh rung chuyển mồ mã để cho các thánh đồ sống lại và vào thành thánh (câu 51-53). Đó là những dấu hiệu lạ lùng đánh dấu một thời điểm đáng ghi nhớ nhất. Vì vậy mà viên chỉ huy toán quân La Mã đã buộc miệng kêu lên: "Thật người này là con Đức Chúa Trời" (câu 54). Chúng ta hãy cùng với các thánh đồ hiện diện tại Gô-gô-tha trong ngày thứ Sáu ấy mà tụng ca và tôn thờ Ba Ngôi Chúa Thánh.

Trong ngày nay, hãy suy gẫm đoạn Kinh Thánh Phi-líp 2:5-11. Dùng những câu này mà thờ phượng và cảm tạ. Hãy xưng lên rằng Đấng Christ là Cứu Chúa của đời sống chúng ta.

Kính lạy Chúa Giê-xu, Ngài đã bị Đức Chúa Cha lìa bỏ để cho con trở nên con cái yêu dấu của Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài đã hy sinh vì con.

(c) 2024 svtk.net