Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Giây Phút Đợi Chờ

Ma-thi-ơ 27: 57-66

"Giô-sép lấy xác Ngài mà bọc trong tấm vải liệm trắng, và đưa để trong một cái huyệt mới mà người đã khiến đục cho mình trong hòn đá" (câu 59-60).

Câu hỏi suy ngẫm: Giô-sép là ai? Ông đã làm gì cho Chúa? Dù nghĩ "Chúa chết" nhưng lòng yêu Chúa của những người đàn bà theo Chúa này thế nào? Làm sao để bạn giữ lòng yêu Chúa, phục vụ Chúa trong thời gian đau buồn của cuộc đời bạn?

Trong ngày Thứ Bảy Phục Sinh, dường như trời đất nín thở chờ đợi một phép lạ: Đấng mang tội lỗi của loài người xuống mồ mả sẽ sống lại. Nhưng các bà từng hiện diện chứng kiến Chúa bị đóng đinh, ông Giô-sép người A-ri-ma-thê, và các nhà lãnh đạo Do Thái thì không thể ngờ đến việc sẽ phải xảy ra. Các bạn bè thân thuộc của Chúa Giê-xu đều buồn bã, tuyệt vọng. Ông Giô-sép, một môn đệ thầm lặng của Chúa (Giăng 19:38), lấy hết can đảm mà hiến tặng ngôi mộ của mình cho Chúa (câu 60). Ông cũng là một thành viên của hội đồng công luận, ông không công nhận phiên tòa xử Chúa (Lu-ca 23:50, 51). Mác cho biết ông mạnh dạn đến với Phi-lát để xin xác Chúa (Mác 15:43). Trong khi các môn đệ sợ hãi thì ông Giô-sép thêm can đảm.

Các bà đã phục vụ Chúa suốt thời gian Chúa sống trên đời (Lu-ca 8:1, 2). Bây giờ khi Chúa "đã chết," các bà vẫn giữ lòng trung tín và yêu thương mà phục vụ Chúa bằng cách "đứng xa mà nhìn" (câu 55) Chúa của mình.

Những khi nản chí buồn lòng, tôi thường leo lên một ngọn đồi nhìn về dãy núi cao ngất, cách nhà tôi 30km. Tôi ngắm nhìn những con chim ưng to lớn, xòe cánh bay lượn trên những sườn núi dựng đứng. Tôi nghĩ đến Lời Chúa "ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi."

Bạn có thấy khó khăn khi trông đợi những lời cầu nguyện được nhậm không? Tác giả Thi-thiên bảo rằng "Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài; tôi trông cậy lời Ngài; vì Đức Giê-hô-va có lòng nhân từ, nơi Ngài có sự cứu rỗi" (Thi-thiên 130:5, 76). Ta phải tin cậy Chúa, Ngài không trễ nải đâu.

Lạy Chúa, xin dạy con học biết niềm vui trong sự trông đợi Chúa, học biết kỳ hạn của Ngài thật đúng đắn. Con không biết tương lai ra sao, nhưng chắc chắn một điều là Ngài điều khiển tương lai.

(c) 2024 svtk.net