Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sứ Mạng Hoàn Tất

Ma-thi-ơ 28:11-20

"Hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (câu 19-20).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 18 cho biết gì về thẩm quyền của Chúa? Trong thẩm quyền đó Chúa phán bảo các môn đệ làm gì? Chúa hứa điều gì khi giao trọng trách? Bạn sẵn sàng tuân theo Đại Mạng Lệnh chứ?

Đức Chúa Giê-xu là Thượng Đế của toàn vũ trụ. Ngài cũng là Thượng Đế của từng cá nhân chúng ta. Thật lạ lùng thay!

Có thể vì chúng ta quá hăm hở đối với "Đại Mạng Lệnh" Chúa truyền ra trong câu 19, 20 mà không để ý rằng các câu kết thúc sách Phúc Âm Ma-thi-ơ ấy là đỉnh cao và là bằng chứng của sứ mạng Đấng Christ trên đất. Đọc lại các chương đầu của Phúc Âm Ma-thi-ơ, chúng ta nhận ra Chúa Giê-xu là Đấng Christ (1:17) là Cứu Chúa (1:21), là Vua dân Giu-đa (2:2), là người chăn dân Y-sơ-ra-ên (2:6). Giăng Báp-tít cũng đã tiên báo rằng: ông đến trước để dọn đường cho Chúa (3:3). Một điều buồn cười là Ma vương Sa-tan hứa sẽ ban cho Chúa Giê-xu làm chúa tể của vũ trụ mọi thứ vinh hiển của trần gian (4:8).

Với sự phục sinh của Chúa chúng ta, tất cả các lời tiên tri và lời hứa đã được hoàn thành cách diệu kỳ. Khi ban ra đại mạng lệnh "Hết thảy quyền phép trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân" (câu 18, 19), Đức Chúa Giê-xu đã hoàn tất sứ mạng của Ngài trên đất. Trong Ma-thi-ơ 26:64 Ngài cũng đã nói đến quyền phép của Đức Chúa Cha đã được giao cho Ngài. Hãy xem thêm Đa-ni-ên 7:14 "Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước; hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều hầu việc người."

Vậy, khi Đấng đã được Đức Chúa Trời ủy thác như thế ra lệnh cho chúng ta phải "đi dạy dỗ muôn dân" (câu 19) thì ta có quyền từ chối không?

Sách Phúc Âm Ma-thi-ơ từ đầu cũng cho biết rằng "Chúa Giê-xu cũng được gọi là Em-ma-nu-ên: Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta" (Ma-thi-ơ 1:23). Lời ấy cũng đã ứng nghiệm và hoàn tất khi Chúa Giê-xu ra lệnh cho chúng ta ra đi với lời hứa, "và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (câu 20). Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể (II Cô-rinh-tô 19:15).

Ma-thi-ơ 16:24 là một mệnh lịnh rất khó khăn: "Phải liều mình vác thập tự giá mà theo ta." Đối với các tín hữu tại các nước thù nghịch với Cơ Đốc giáo thì đây có nghĩa là tử đạo. Còn đối với các nước tự do thì cũng không phải dễ dàng. Vì hy sinh cá nhân, chịu cô đơn, chịu chê bai, chẳng phải là điều dễ làm. Nhưng chúng ta hãy cố gắng mà vác thập tự giá theo Ngài.

Lạy Chúa, con hiến tất cả thân này cho Ngài. Con không giữ lại điều gì riêng cho con. Con nguyện vâng phục Ngài suốt đời con.

(c) 2024 svtk.net