Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Một Chữ "Nếu" Quan Trọng

I Cô-rinh-tô 15:12-19

"Nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì đức tin anh em cũng vô ích" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao sự sống lại của Chúa Giê-xu là rất quan trọng? Lòng không tin vào sự sống lại ảnh hưởng đến cả người sống lẫn kẻ chết như thế nào? Bạn có biết ai là người nghi ngờ về sự sống lại không? Làm thế nào bạn có thể giúp cho người ấy hiểu lẽ thật và nhận Phúc Âm cho chính mình?

"Điều đó không thể xảy ra!" Sự sống lại của Chúa Giê-xu thường xuyên bị thách thức bởi những người không hiểu rằng sự thật này quan trọng hơn những điều mà họ suy tưởng trong trí. Chẳng hạn, chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên mà nhiều nhà khoa học đã khăng khăng khẳng định rằng "chân lý" là những gì chúng ta có thể thử nghiệm bằng những giác quan của chúng ta như thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác. Họ chỉ làm cho chúng ta bối rối thêm mà thôi. Điều đáng mừng là các lý thuyết khoa học mới đây đã thách thức sự đầy đủ của phương pháp này, và ngày nay, có một tinh thần tìm hiểu cởi mở hơn giúp xác định mục đích và kiểu mẫu trong công cuộc sáng tạo.

Rõ ràng một vài người tại Cô-rinh-tô phản ứng một cách thô thiển với sứ điệp của Phao-lô, họ nói rằng: "Không có ai sống lại từ kẻ chết" (Công-vụ các Sứ-đồ 17:32). Đáng buồn là một vài Cơ Đốc nhân lại đồng tình với những người như thế, xem thường sự sống lại, và nhấn mạnh đến một điều khác, như là lòng thương xót. Nhưng Phao-lô nhấn mạnh rằng đức tin bắt đầu tại điểm này. Lý lẽ của ông rất rõ ràng. Nếu điều đó đã không xảy ra, thì không có Phúc Âm. Cơ Đốc nhân bị lừa dối một cách đáng thương. Không có hy vọng cho họ; tại đây, họ vẫn còn ở trong xiềng xích của tội lỗi, và sau này, sẽ hoàn toàn bị lãng quên.

Hôm nay, chúng ta nói ngắn gọn từ "nhưng" của câu 20. Hãy suy nghĩ về "sự hư mất" của những kẻ từ chối Phúc Âm. Như sự đánh cuộc nổi tiếng của Pascal, "Hãy tin vào Thượng Đế đi. Nếu không có Thượng Đế bạn chẳng mất mát gì cả. Nếu có Thượng Đế, bạn sẽ được lời vô số kể." Hãy thương xót kẻ bị hư mất, mong muốn điều tốt nhất cho họ và thu hút họ vào Nước Đức Chúa Trời bằng ân sủng và lẽ thật (Ê-sai 61:1-3).

Đức tin vào sự sống lại có là bằng chứng cho cách sống hằng ngày của tôi không?

Lạy Chúa, ngợi khen Chúa vì Chúa đã sống lại từ phần mộ, sự chết không còn quyền lực trên con, và một ngày nào đó, con sẽ sống đời đời với Chúa.

(c) 2024 svtk.net