Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Ngôn Ngữ của Thân Thể

I Cô-rinh-tô 15:35-49

"Như chúng ta đã mang ảnh tượng của người thuộc về đất, thì chúng ta cũng sẽ mang ảnh tượng của người thuộc về trời" (câu 49).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã dùng việc gieo trồng hạt giống để minh họa cho sự chết và sự sống lại như thế nào? Thân thể "tự nhiên" khác với thân thể "thiêng liêng" thế nào? Lẽ thật về sự sống lại của thân thể đã xua tan nỗi sợ hãi của bạn về sự chết ra sao?

Tương phản với thế giới quan của người Hy Lạp tìm cách để giải phóng linh hồn bất diệt khỏi thân thể vật chất, người Do Thái bám chặt vào sự hiệp nhất của thân thể và linh hồn. Và từ ban đầu, do được khích lệ bởi sự sống lại của thân thể của Đấng Christ, Cơ Đốc nhân đã đem ý tưởng của người Do Thái vào niềm tin nơi sự sống lại của cả con người. Sau khi chết, chúng ta sẽ tiếp tục sống, không phải là những con người sống trôi nổi như những hồn ma trong thế giới tưởng tượng, nhưng là những con người toàn vẹn.

Ý niệm này gây nên sự phản đối ngờ vực khác. Vì chúng ta biết rằng những thể xác được chôn sẽ hư rửa và trở thành bụi đất, làm thể nào chúng có thể được sống lại? Để biện hộ, Phao-lô dùng cách ví sánh trong các câu 36-41, mặc dù đó là hình ảnh trước khi có khoa học, nhưng vẫn nêu bật ý ông muốn nói. Rõ ràng Đức Chúa Trời cung cấp những thân thể khác nhau cho những trạng thái khác nhau của muôn vật – loài người, những tạo vật khác, những ngôi sao, v.v

Tất nhiên, Ngài hoàn toàn có khả năng đáp ứng với sự thách thức cung cấp thân thể thích hợp cho người được sống lại. Giống như hột giống được chôn sẽ tan rã, nhưng sẽ nảy sinh sự sống mới (câu 37), thân thể tự nhiên sẽ được thay thế bằng một thân thể mới mạnh mẽ với những khả năng siêu nhiên, giống như thân thể phục sinh của Chúa Giê-xu.

Hãy phục vụ Đức Chúa Trời và những người lân cận bạn, và tin rằng bạn sẽ được sống lại về thân thể trong sự vinh hiển bất diệt (câu 42-44).

Tôi chuẩn bị ảnh tượng thuộc về trời thế nào hôm nay?

Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì chết không phải là hết, nhưng là ngưỡng cửa để bước vào một sự sống tuyệt vời hơn sự sống hiện con đang sống. Xin giúp con chia sẻ Phúc Âm này với một người nào đó hôm nay.

(c) 2024 svtk.net