Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chiến Thắng Sau Cùng

I Cô-rinh-tô 15:50-58

"Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta" (câu 57).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự mầu nhiệm mà Phao-lô viết ra ở đây là gì? Sự thắng mà chúng ta có được qua Chúa Giê-xu là gì? Hy vọng nào chương Kinh Thánh này đem đến khi chúng ta sống trên đời nhiều khốn khó này? Có lãnh vực nào trong đời sống mà bạn cảm thấy đầu hàng không? Chương này, đặc biệt câu 58, giúp bạn như thế nào để có một khởi đầu mới mẻ?

Nhiều phần trong phân đoạn này đã thường được phổ nhạc, và người ta có thể tưởng tượng các Cơ Đốc nhân đầu tiên đã hát những lời ấy một cách vui mừng. Họ đọc như thi ca, hơn là văn xuôi, vì Phao-lô nói đến những giới hạn trong sự hiểu biết của con người. Về điều này, ông biết chắc rằng tội lỗi và sự chết sẽ không có tiếng nói sau cùng. Và sự bảo đảm cho tín lý này luôn luôn là sự sống lại của Chúa Giê-xu (câu 57).

"Chúng ta không ngủ hết" (câu 51) phản ánh sự hiểu biết của Sứ đồ Phao-lô rằng sẽ có một lúc Chúa sẽ quay lại lịch sử hiện tại của con người (Ma-thi-ơ 24:30, 31). Cuộc chiến thắng sau cùng đối với tội lỗi và sự chết là bảo đảm về lịch sử. Lời đó không chỉ là một sự thông cảm bình thường để bảo đảm có sự đau buồn về sự chết.

Đời sống ngắn ngủi, trong giai đoạn tạm thời của chúng ta ở giữa hai lần đến của Chúa Giê-xu nên sự chết vẫn là viễn ảnh đầy căng thẳng, và nọc độc của nó vẫn được mọi người cảm biết. Mọi người cần nhận biết sự chết là một kẻ thù đáng sợ vì đó là nền tảng cần thiết cho hy vọng vinh hiển của chúng ta về sự chiến thắng trong Đấng Christ (II Ti-mô-thê 1:10). Đám tang của con người thường là đau buồn trong cảnh phân ly, nhưng một số đám tang của Cơ Đốc nhân không đúng với tinh thần chiến thắng dũng cảm của chúng. Đau buồn và hy vọng có thể hòa lẫn, như hành động của Chúa Giê-xu tại phần mộ đã minh họa (Giăng 11:33-40), và càng phải thành thật để chúng được nhìn thấy chung với nhau.

Được sống lại trong Đấng Christ, chúng ta sẽ chiến thắng nọc độc của sự chết. Vì vậy, lẽ thật đầy vui mừng trong câu 58 đáng phải thúc đẩy phẩm hạnh của chúng ta. Công việc có ý nghĩa đời đời có thể được chấp nhận. Đời sống thánh khiết đáng để nỗ lực đạt được. Đức Chúa Trời sẽ dùng công lao của chúng ta để làm vinh hiển Danh Ngài.

Tôi có nhận ra sự chiến thắng trong Chúa Giê-xu vượt trên những hoàn cảnh đau buồn không?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho những lần con ngã lòng trong sự phục vụ Chúa. Xin giúp con nhớ rằng "công khó của con trong Chúa không phải là vô ích."

(c) 2024 svtk.net