Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Sự Choáng Váng trong Tương Lai!

Ma-thi-ơ 7: 21-29

"Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng Ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ những kẻ làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn này Chúa Giê-xu muốn nói gì về sự nghe Lời Ngài và làm theo ý Ngài? Những việc bạn làm, lối bạn sống vì ai? Chúa sẽ phán thế nào qua cách sống ấy? Mối liên hệ của bạn đối với Chúa Giê-xu có đang trở nên sâu nhiệm hơn và mạnh mẽ hơn không? Bằng cách nào?

Có hai điều mà Chúa Giê-xu nghiêm cấm. Thứ nhất, chúng ta không được tách rời sự nghe của mình khỏi hành động của mình. Nghe sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu vẫn là chưa trọn vẹn nếu không thực hành chúng, vì những ý tưởng thuộc linh chỉ được hiểu đúng qua sự vâng lời. Sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu không phải nhằm để thêm vào sự hiểu biết học vấn của chúng ta mà để ban năng lực cho chúng ta trong sự sống thuộc linh. Vì vậy, nghe là làm.

Thứ hai, nếu chỉ là làm, cho dù làm những việc vĩ đại, thì chưa đủ! Chúa Giê-xu cảnh báo nhiều người tự nhận là đã "nhân Danh Ngài" làm nhiều việc vĩ đại, nhưng những lời khắc nghiệt đang chờ đợi họ: "Ta chẳng biết các ngươi bao giờ." Lời này, theo lý lẽ thuộc linh của Kinh Thánh, là một sự lên án khủng khiếp.

Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta không phải để "dời núi," mà "để ở với Ngài" (Mác 3:14). Đức Chúa Trời đã mạc khải chính Ngài là "Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Đức Chúa Trời của Y-sác, và Đức Chúa Trời của Gia-cốp" (Xuất Ê-díp-tô Ký 3:6). Chúa Giê-xu tả vẽ chính Ngài là Người Chăn Hiền Lành, Đấng "gọi tên chiên mình." Sự choáng váng trong tương lai là người ta có thể làm nhiều việc rất ấn tượng "nhơn danh Chúa Giê-xu" nhưng vẫn là một kẻ xa lạ đối với Ngài! Nhiều người tưởng rằng "danh Giê-xu" chỉ là một nhãn hiệu để được dán vào một quyển lịch của những hoạt động. Đối với Chúa Giê-xu, hành động trong danh Ngài là cứ ở trong Ngài và để Ngài ở trong chúng ta (Giăng 15:4, 7).

Mối liên hệ của chúng ta với Chúa Giê-xu giống như cái nền của một ngôi nhà. Sự bền vững tùy thuộc vào chiều sâu của cái nền đó. Nhưng những kẻ bị thúc đẩy bởi lòng ham muốn "được người ta tôn kính" (6:2) hay thờ ơ đối với cái nền này. Một sự chọn lựa như thế khiến chúng ta trở thành kẻ ngu dại trong đời này và kẻ mồ côi trong cõi đời đời.

Mối liên hệ hằng ngày của tôi với Chúa thế nào?

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì nhờ ân sủng Chúa mà con được nhận vào gia đình của Đức Chúa Trời. Nguyện công việc của con đem lại sự vinh hiển cho Chúa. Nguyện con chia sẻ điều ấy với một người ngay hôm nay.

(c) 2024 svtk.net