Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Nhà Vua Làm Đầy Tớ

Ma-thi-ơ 8:14-22

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Con cáo có hang, chim trời có ổ; song Con Người không có chỗ mà gối đầu" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-thi-ơ gắn liền sự chữa bệnh của Chúa Giê-xu với phần nào? Như vậy theo Chúa Giê-xu có nghĩa gì? Bạn có từng được thêm sức nhờ trải qua sự đau khổ chưa? Nếu vậy thì có người nào cần sự khích lệ của bạn hôm nay không?

Khi còn là một đứa trẻ, tôi bị mắc bệnh bại liệt, và tôi thường gặp nhiều Cơ Đốc nhân cứ khẳng định rằng tôi có thể được chữa lành. Họ trích dẫn Ê-sai: "bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh" (Ê-sai 53:4, 5). Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, Ma-thi-ơ mô tả chức vụ phi thường của Chúa Giê-xu (câu 16, 17). Vì vậy, chúng ta phải hiểu phân đoạn hôm nay như thế nào trong ánh sáng của những lần chúng ta trực diện với bệnh tật và điều dữ?

Trước hết, chắc chắn ý định của Ma-thi-ơ là nhấn mạnh uy quyền của Chúa Giê-xu trên quyền lực của Sa-tan. Dù cho là bệnh tật hoặc ảnh hưởng của ma quỷ mãnh liệt như thế nào, sự rờ đụng hay Lời của Chúa Giê-xu cũng đủ để đem lại sự chữa lành.

Thứ hai, bằng cách trích dẫn Ê-sai, Ma-thi-ơ khẳng định sự thật về gốc tích của Chúa Giê-xu. Ngài là Người Đầy Tớ thật. Chức vụ giải cứu và phục hồi của Ngài đã được nói tiên tri rất lâu về trước.

Thứ ba, Ma-thi-ơ nhấn mạnh những câu chuyện này với lời giới thiệu của ông về giá phải trả để làm môn đệ của Đấng Christ. Theo Ngài không được miễn trừ khỏi sự đau khổ. Thay vì được sức khỏe và sự giàu có, các môn đệ của Chúa Giê-xu cùng chia sẻ với Ngài kinh nghiệm về sự khó nhọc và vô gia đình (câu 20).

Về khả năng chữa bệnh của Chúa Giê-xu thì thế nào? Ngày nay, hết thảy chúng ta đều muốn xác định khả năng chữa bệnh của Đức Chúa Trời. Chúng ta nên mong đợi "trái đầu mùa" của Nước Trời (Rô-ma 8:23). Nhưng cũng có một "sự chưa đến." Kinh nghiệm đầy đủ về ý nghĩa của việc sống trong Nước Đức Chúa Trời vẫn còn ở tương lai (Khải-huyền 21:4). Khái niệm của Kinh Thánh về "trái đầu mùa" là thật - chúng ta mong đợi bằng chứng sự can thiệp của Đức Chúa Trời và chúng ta tin cậy sự khôn ngoan và quyền tối cao của Ngài. Nhưng chúng ta không nên mong mỏi mọi thứ phải được giải quyết ngay bây giờ, mà cho đến chừng tới thiên đàng. Chúng ta được kêu gọi để phục vụ Đấng Christ như những môn đồ quan tâm nhiều đến việc theo Ngài hơn là hạnh phúc của riêng mình.

Giá tôi phải trả để theo Chúa là gì?

Lạy Chúa, nguyện con thấy Chúa đang hành động trong đời sống con qua những lúc khó khăn sắp đến. Xin giúp con vẫn cứ nhìm chăm xem Chúa, nguyện con cứ gắng sức sống xứng đáng với sự kêu gọi của Chúa (Ê-phê-sô 4:1).

(c) 2024 svtk.net