Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Được Cứu Khỏi Địa Ngục

Ma-thi-ơ 8:28-34

"Cả thành liền ra đón Đức Chúa Giê-xu; khi vừa thấy Ngài, thì xin Ngài đi ra khỏi xứ mình" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma quỷ nhận biết gì về Chúa Giê-xu? Dân Ga-đa-ra đánh giá nào về hai người bị quỷ ám và đàn heo? Giá trị của một người là gì? Bạn và nhóm thông công, Hội Thánh của bạn có yêu thương những kẻ bị xã hội ruồng bỏ không? Làm thế nào bạn có thể bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời cho một người bị xã hội ruồng bỏ?

Hầu như không có nơi nào trên thế giới mà Cơ Đốc nhân không biết về quyền lực siêu nhiên của điều ác. Câu chuyện về những người bị quỷ ám đã nhận được một phản ứng hỗn hợp – đôi khi bởi những kẻ nghi ngờ về khả năng của người bị quỷ ám và đôi khi bởi những kẻ giận dữ vì bầy heo!

Trong câu chuyện của Ma-thi-ơ, chúng ta được hiểu biết thêm về uy quyền của Chúa Giê-xu. Điều có ý nghĩa là những kẻ bị quỷ ám công nhận Ngài là Con Đức Chúa Trời và nhìn nhận uy quyền của Ngài để xét đoán (câu 29). Từ nhiều phần khác của Kinh Thánh, chúng ta biết ma quỷ nhìn nhận uy quyền ấy mặc dù Ngài từ chối nó (4:3, 6; Gia-cơ 2:19). Sự đau khổ mà ma quỷ biết trước là sự phán xét sau cùng (Khải-huyền 14:10; 20:10), và sự đến của Chúa Giê-xu khơi lên phản ứng cho thấy rằng sự phán xét sẽ sớm hơn dự định. Nhưng cuộc đối mặt của Chúa Giê-xu với ma quỷ là một lời tuyên bố rằng Ngài đang báo trước về sự đến của Nước Đức Chúa Trời. Thì giờ của cuộc phán xét điều ác và sự phục hồi mọi việc hiện đang bắt đầu.

Có nhiều chân lý quan trọng ở đây. Thứ nhất, chúng ta vui mừng vì Chúa Giê-xu có quyền trên mọi thế lực của kẻ ác. Đây là một chân lý mà chúng ta cần xác nhận. Thứ hai, một Cứu Chúa đầy uy quyền như thế không được cả thế giới hoan nghinh (câu 34). Hành động và sự hiện diện của Ngài khiến họ không thoải mái và tiếp tục cho đến nay. Thứ ba, mặc dù ngày nay người ta tranh đấu cho quyền của súc vật, nhưng rõ ràng đời sống của hai con người tan nát vẫn có giá trị lớn hơn.

Tôi sống thế nào để người khác thấy giá trị cao trọng của một người Đức Chúa Trời tạo dựng?

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy thế giới qua con mắt của Chúa, và yêu thương như Chúa thương yêu. Nguyện con đem niềm hy vọng của Chúa đến với những kẻ tuyệt vọng và đem tình yêu của Chúa đến với những kẻ không được yêu thương.

(c) 2024 svtk.net