Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Tình Yêu và Sự Công Bình Thiên Thượng

Rô-ma 2:1-16

"Vì trước mặt Đức Chúa Trời, chẳng vị nể ai đâu" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Những câu nào cho thấy sự công bình của Đức Chúa Trời? Những câu nào cho thấy sự yêu thương của Ngài? Tình yêu của Ngài nặng hơn sự công bình của Ngài như thế nào trong đời sống bạn? Ai là người bạn có thể bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời hôm nay?

Bài suy gẫm hôm nay minh họa hai nét quân bình trọn vẹn của bản tính Đức Chúa Trời.

Phao-lô viết rằng cơn thịnh nộ và sự đoán xét công bình của Đức Chúa Trời (câu 5) sẽ được thi hành một cách không thiên vị (câu 11), bất kể người ta có hay không có đức tin (câu 9). Không có bí mật nào được giấu kín trước con mắt xuyên suốt của Chúa Giê-xu (câu 16).

Tuy nhiên, cũng cùng phân đoạn ấy cho thấy sự công bình trọn vẹn của Đức Chúa Trời (câu 2) cùng với sự nhân từ và kiên nhẫn của Ngài (câu 4). Ngài đứng với đôi tay mở rộng, ban quà tặng về sự sống đời đời cho ai muốn theo đuổi nó (câu 7).

Đức Chúa Trời vừa công bình vừa nhân từ. Nhiều người chỉ chú ý đến đức công bình mà bỏ quên đức nhân từ, hoặc ngược lại. Nếu chỉ thấy Đức Chúa Trời là Đấng Công Bình thì nghĩ rằng Ngài chẳng yêu thương ai. Nếu nghĩ rằng Ngài là Đấng Nhân Từ thì hiểu rằng Ngài có thể dung tha mọi thứ tội lỗi.

Khi các con tôi còn nhỏ và học vẽ, chúng thường vẽ một bức hình có tấm thân nhỏ bé và một cái đầu to lớn – hay ngược lại. Khi chúng lớn lên chúng học vẽ phối cảnh – vẽ đồ vật một cách cân đối và theo tỷ lệ. Kinh Thánh (khi được hiểu và áp dụng đúng đắn) giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng đó. Đức Chúa Trời được mạc khải trong Kinh Thánh là một Đức Chúa Trời vừa yêu thương vừa công bình. Nơi mà những phương diện này của bản tính Đức Chúa Trời được nhìn thấy một cách trọn vẹn nhất là thập tự giá của Đấng Christ, nơi tình yêu thiên thượng đáp ứng đòi hỏi của sự công bình thiên thượng một cách trọn vẹn.

Trong cuộc sống mỗi ngày tôi bày tỏ cả tình yêu và sự công bình của Chúa trong đời sống thế nào?

"Ôi tình yêu không hề buông bỏ tôi. Linh hồn mệt mỏi của tôi an nghỉ trong Ngài." Lạy Chúa, nguyện tình yêu ấy đầy dẫy và tuôn chảy qua con, ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net