Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Khải Tượng về Đức Chúa Trời

Ê-sai 6:1-13

"Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài!" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn tóm tắt phản ứng của Ê-sai đối với khải tượng về Đức Chúa Trời như thế nào? Đức Chúa Trời kêu gọi ông làm gì? Bạn có thường suy gẫm về sự thánh khiết của Đức Chúa Trời không? Bước đi của bạn với Ngài có sẽ cải thiện bằng cách dành nhiều thì giờ hơn để làm điều này không? Bạn mô tả nhiệm vụ mà Đức Chúa Trời giao cho bạn như thế nào? Bằng cách nào bạn thi hành nhiệm vụ ấy ngày hôm nay?

Có vấn đề, câu chuyện nào khiến bạn kinh khiếp không? Có nhiều tác phẩm làm cho độc giả khiếp sợ đến tê liệt toàn thân. Bạn có thể nêu tên tác giả nào đã cảm động bạn bằng sự thánh khiết? Chúng ta không hề ý thức rằng, trong tình trạng tội lỗi tự nhiên của chúng ta, sự thánh khiết của Đức Chúa Trời sẽ hủy diệt chúng ta hoàn toàn.

Trong Kinh Thánh, bất cứ khi nào người ta đối diện với Đức Chúa Trời hằng sống thì điều đầu tiên họ cảm nhận là sự thánh khiết trọn vẹn của Ngài. Hãy để ý rằng khi trình diện với Đức Chúa Trời thì các sê-ra-phim, nguyên văn có nghĩa là "những kẻ thiêu đốt," giấu mặt và chân mình đi. Hãy nghe tiếng họ kêu gọi thờ phượng vẫn vang vọng, "Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài!" (câu 3). Và hãy nghe tiếng kêu của Ê-sai, "Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi!" (câu 5).

Chúng ta biết rất ít về sự thánh khiết cho đến khi Đức Chúa Trời bởi sự thương xót bày tỏ chính Ngài cho chúng ta. Ảnh tượng ban đầu mà chúng ta được dựng nên, tức ảnh tượng của Đức Chúa Trời hằng sống, vẫn lưu lại như một ký ức và niềm khao khát sâu xa.

Tôi có nhận ra niềm khao khát này trong chính đời sống của tôi không?

Lạy Chúa, có con đây, xin hãy sai con. Xin hãy sai con như một đầy tớ của Chúa để làm theo ý muốn của Chúa.

(c) 2024 svtk.net