Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Em-ma-nu-ên, Tin hay Không?

Ê-sai 7:1-25

"Nếu các ngươi không tin, chắc sẽ không đứng vững được" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời giúp đỡ A-cha tin bằng cách nào? Tại sao A-cha không chịu tin? Đức Chúa Trời phản ứng với sự vô tín của Giu-đa như thế nào? Bạn có tin Em-ma-nu-ên không? Làm thế nào bạn nhận được sức lực của Ngài một cách liên tục hơn?

Thường lời tiên tri về Em-ma-nu-ên được nhận trong sự nhiệt thành và niềm vui của lễ Giáng Sinh.

Cách chúng ta tiếp nhận Lời Đức Chúa Trời thường cho thấy tấm lòng chúng ta có ngay thẳng đối với Đức Chúa Trời hay không. Vua A-cha đã không tin lời hứa của Đức Chúa Trời rằng cuộc tấn công của hai quốc gia lân cận sẽ trở nên vô ích. Nhìn vào hoàn cảnh, A-cha kinh động "như cây trên rừng bị gió lay" (câu 2). Ông từ chối Lời Đức Chúa Trời qua Ê-sai và đi sợ những kẻ không có thẩm quyền gì trên đời sống ông. Có bao giờ bạn cố làm ra vẻ tin kính hơn để bao che cho sự vô tín hay tội lỗi không? Bạn có mang lấy mặt nạ để người khác nghĩ rằng bạn là "thiêng liêng" không?

Ê-sai yêu cầu A-cha tìm kiếm một dấu hiệu, không phải để thử Đức Chúa Trời, nhưng để xác nhận rằng lời của Ê-sai thật sự là đến từ nơi Chúa. Alec Motyer giải nghĩa chính xác sự từ chối của A-cha là sự vô tín được che giấu dưới sự tin kính (Lời Tiên Tri của Ê-sai). Lịch sử ghi lại cho chúng ta kết quả lòng vô tín của vua A-cha (II Sử-ký 28:16-27): quân đội của A-sy-ri không tiếp cứu mà còn hà hiếp khi các nước lâng bang yếâu đuối của Giu-đa – đã chạy qua vương quốc của A-cha. Tại đây, cơ hội để chúng ta xét lại tấm lòng của mình đối với Đức Chúa Trời trong cuộc đời mình.

Tôi có thực lòng tin rằng Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta –Em-ma-nu-ên không?

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Chúa luôn luôn ở với con và Chúa không bao giờ làm con thất vọng. Xin giúp con tin cậy Chúa ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net