Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Luật Pháp và Lời Chứng

Ê-sai 8:1-22

"Hãy tôn Đức Giê-hô-va vạn quân là thánh; các ngươi chỉ nên sợ Ngài và kinh hãi Ngài" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong lúc khó khăn, Giu-đa xoay hướng về ai? Đức Chúa Trời đã cảm thấy thế nào về điều này, và Ngài bảo họ điều gì? Có bao giờ bạn tùy thuộc vào lời khuyên của bạn bè và người khác hơn Chúa không? Trong trường hợp nào bạn cần phải nương cậy vào Đức Chúa Trời nhiều hơn? Bằng cách nào?

Phao-lô bảo đảm với các tín hữu ở La Mã, "Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" (Rô-ma 8:31). Một chân lý chắc chắn, nhưng có bao giờ bạn suy xét đến điều ngược lại không? Nếu Đức Chúa Trời hoàn toàn nghịch với chúng ta thì sẽ ra sao? Có điều gì chúng ta làm thay đổi được quyết định ấy không?

A-cha đối diện với đúng trường hợp này. Ông ta không tin rằng tay Đức Chúa Trời "còn đưa ra" (5:25) và sẵn sàng đánh dân Giu-đa. Suy nghĩ của A-cha sai lầm đến nỗi Đức Chúa Trời phải dự phòng để bảo đảm rằng Ê-sai không hành động theo cách đó. Với cánh tay mạnh sức, Đức Chúa Trời cảnh cáo vị tiên tri đừng đòi hỏi hiệp ước với những nước láng giềng như Giu-đa đã làm (câu 11, 12). Giu-đa sợ những gì loài người có thể làm cho họ, hơn là sợ Đấng có quyền ném linh hồn chúng ta vào địa ngục (Ma-thi-ơ 10:28). Họ kết bạn chiến lược, củng cố quân đội: chắc chắn họ tin rằng với sự khéo léo chính trị họ có thể thoát được khó khăn này. Lẽ ra họ phải tin cậy Đức Chúa Trời, ăn năn tội lỗi và kêu cầu Ngài để được sự giải cứu mà Ngài đã hứa (câu 13-18).

Nhưng họ không làm như thế. Thay vì tin cậy Đức Chúa Trời họ xoay sang các cố vấn thuộc linh giả là những kẻ hiến cho họ những hy vọng giả dối và bảo họ không có gì sai trật trong đời sống họ (câu 19).

"Nếu Em-ma-nu-ên - Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" Nếu Ngài hứa hành động – không ai có thể ngăn cản Ngài.

Tôi tin vào kế hoạch của ai khi tôi gặp khó khăn?

Lạy Chúa, xin Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con và ánh sáng cho đường lối con hôm nay trong khi Chúa dẫn dắt con trên con đường mà Chúa muốn con đi.

(c) 2024 svtk.net