Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chúa Bình An

Ê-sai 9:1-7

"Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An" (câu 5b).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào bạn có thể nói rằng vị vua sẽ đến này là Đức Chúa Trời? Kết quả của sự đến của Ngài sẽ là gì? Bạn có luôn luôn kinh nghiệm niềm vui và sự bình an vì biết Chúa Giê-xu không? Có điều gì đe dọa sẽ cướp đi sự bình an của bạn không?

Như với dấu hiệu về Em-ma-nu-ên mà ông bày tỏ trong chương 7, Ê-sai dừng lại ở đây để trao cho người đồng hương của ông niềm hy vọng trong lúc họ lo sợ bị đoán phạt. Giu-đa đã cho thấy họ không thể làm trọn trách nhiệm của họ để giữ giao ước. Bạn có muốn đến với họ không? Mặc dù mọi điều Giu-đa đã làm xứng đáng với sự sụp đổ của nó, nhưng Đức Chúa Trời không thể không đến với những kẻ mà Ngài yêu thương (câu 1). Ngài ban cho họ ba lời hứa mà Ngài sẽ làm cho ứng nghiệm. Mỗi lời hứa đều bao gồm một nguyên tắc về sự gia thêm.

Trước hết Ngài hứa gia thêm niềm vui của Giu-đa. Niềm vui ấy sẽ không đến ngay tức thì, nhưng đến với sự giáng sinh của Đấng Christ, Chúa Bình An. Đó là cách người ta vui mừng trong mùa gặt. Bạn há không biết đó là thứ niềm vui mà người đồng hương của Ê-sai cần vào chính giờ đó sao?

Đức Chúa Trời cũng hứa sẽ gia thêm sự tự do cho họ. Giu-đa có lẽ cảm thấy tự do vào lúc có lời tiên tri, nhưng sự tự do của họ là sự tự do giả tạo. Rồi một ngày kia sự áp bức họ chịu nặng nề đến nỗi họ phải nhờ một người khác để cất đi giùm cái ách trên cổ họ.

Quan trọng hơn hết, Đức Chúa Trời hứa gia thêm nước của Ngài trên cả trái đất. Ngài nhắc nhở Giu-đa về quyền tể trị của Ngài trên dân ngoại cũng như trên dân Do Thái (câu 1). Dân của Đức Chúa Trời đã tích trữ ơn phước của Ngài cho chính mình, thế nhưng "Quyền cai trị và sự bình an của Ngài cứ thêm mãi không thôi" (câu 6). Nước của Đức Chúa Trời sẽ không dành riêng cho một chủng tộc nào, nhưng là của mọi dân tộc trên đất (Khải-huyền 7:9). Đời sốngï của bạn có phản ánh chân lý này cho mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội không?

Đời sống tôi có đem sự hòa bình từ Chúa đến cho người quanh tôi không?

Lạy Chúa, Chúa cai trị thế gian cho đến tận những nơi bị rủa sả. Xin sai con vào thế gian để công bố sự bình an và niềm vui của Chúa!

(c) 2024 svtk.net