Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đường Lối của Đức Chúa Trời

Ê-sai 10:1-19

"Hỡi A-si-ri, là cái roi của sự thạnh nộ ta! Cái gậy cầm trong tay nó là sự tức giận của ta vậy!" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời hoạch định dùng A-sy-ri như thế nào? Ngài sẽ đối xử với sự kiêu ngạo của họ thế nào? Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời đang hành động trong thế giới ngày nay như Ngài đã hành động trong thời của Ê-sai không?

Khi nhìn xem những sự việc xảy ra trên thế giới, những tai họa, và nghĩ đến vai trò của chính mình - là đầy tớ của Đức Chúa Trời, bạn có nhiều nghi vấn hay thấy những ý nghĩa cho đời sống qua những sự kiện đang diễn ra? Bạn có cầu nguyện cho các quốc gia, cho quê hương không? Cho các giáo sĩ (Thi-thiên 67)?

Bạn có những quyết định trong đời sống bằng cách nào? Bạn có thường nhìn xem hoàn cảnh để quyết định cho đúng không? Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất giúp bạn hiểu sâu hơn những gì bạn nghe và thấy.

A-sy-ri tin rằng mình lèo lái được số phận của mình, khống chế được Giu-đa, và chinh phục được "nhiều dân" (câu 7). Họ hoàn toàn không biết vai trò của họ như là những con cờ trong cuộc cờ to lớn hơn. Ngay khi A-sy-ri mơ tưởng đến những chiến thắng của mình, thì Ê-sai nêu bật sự khác nhau giữa ý định của họ và ý định của Đức Chúa Trời.

Vị tiên tri hỏi, "Cái rìu há lại khoe mình cùng người cầm rìu ư?..." (câu 15). Nói một cách khác, A-sy-ri có mục đích gì nếu không phải là để được sử dụng đặng làm thành ý muốn của Đức Chúa Trời? Có lẽ bạn sẽ hỏi, "Điều ác há thắng hơn điều thiện sao?" Câu trả lời kỳ diệu được tìm thấy trong Đức Chúa Trời, quyền năng biến đổi vĩ đại của Ngài có thể đem lại những kết quả tốt lành từ những ý định xấu xa. Cơ cấu của thế gian có thể làm chúng ta mù lòa không thấy các lực lượng thuộc linh đang hành động xung quanh chúng ta, nhưng Đức Chúa Trời sẽ đạt được ý định của Ngài lúc sau cùng.

Làm sao tôi hiểu đường lối Đức Chúa Trời cho chính cuộc đời tôi.

Lạy Chúa của cả thế gian, xin khiến các nước ngợi khen Chúa, khiến các dân tôn cao Chúa, và khiến con dùng ngày hôm nay cho mục tiêu ấy.

(c) 2024 svtk.net