Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Hãy Cảm Tạ Chúa!

Ê-sai 12:1-6

"Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va; hãy kêu cầu danh Ngài; hãy rao mọi việc của Ngài ra trong các dân tộc! Hãy xưng danh Ngài là tôn trọng!" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Những bổn phận nào được giải thích cho dân Đức Chúa Trời trong các câu này? Những lý do nào được đưa ra khi họ làm những điều này? Đặc tính sự thờ phượng của bạn đối với Đức Chúa Trời vĩ đại là gì? Nó có đầy những lời cảm tạ và ngợi khen không? Bạn có kinh nghiệm thứ niềm vui của sự thờ phượng được gợi ý ở đây không?

Bạn dùng từ nào để mô tả sự thờ phượng Đức Chúa Trời của bạn? Sự thờ phượng bộc lộ dưới nhiều hình thức, nhưng hết thảy chúng ta đều được truyền dạy phải thờ phượng Đức Chúa Trời bằng cả con người chúng ta (Ma-thi-ơ 22:37). Vì sự ca hát là phản ứng tự nhiên, cả khi buồn bã lẫn lúc vui mừng nên chúng ta thường thấy các nhân vật Kinh Thánh thờ phượng Đức Chúa Trời bằng bài hát. Sự thờ phượng bằng âm nhạc của Ê-sai cho thấy tấm lòng của một người thờ phượng Đức Chúa Trời bằng cả con người mình.

Sự thờ phượng của bạn có xuất phát từ một cảm giác sợ hãi vì bổn phận và trách nhiệm mà thôi không? Buổi nhóm thờ phượng ở Hội Thánh bạn như thế nào? Chúng ta không tìm thấy những điều "nên làm" hay "phải làm" trong phân đoạn này. Chắc hẳn Ê-sai cảm thấy lúng túng với sự ca hát những bài thánh ca một cách trầm lặng. Sự ngợi khen Chúa của ông được rút ra từ "nơi các nguồn sự cứu" (câu 3). Bài hát của ông phát ra, không phải từ nghi thức được tập dợt để trình diễn, nhưng từ sự tuôn tràn tự phát của niềm vui trong ông. Cũng niềm vui ấy ép buộc ông nói cho người khác biết về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời – Đức Chúa Trời của cả thế giới chứ không phải chỉ riêng của Giu-đa mà thôi (câu 5). Đây là trọng tâm của sự truyền giảng Phúc Âm.

Ê-sai truyền cho chúng ta phải thờ phượng: "Hãy cảm tạ

hãy kêu cầu

hãy rao

hãy ca tụng

hãy kêu lên to tiếng!" (câu 4-6). Ông không thể kiềm chế những lời cảm tạ của ông trong một âm điệu thầm lặng nào đó; nhưng đúng hơn, ngôn ngữ của Ê-sai nhắc nhở chúng ta về một sự giải tỏa, một sự bộc phát. Trong niềm vui này, chúng ta thấy tấm lòng của một người thờ phượng thật.

Sự cảm tạ Chúa có phải là lối sống mỗi ngày của tôi không?

Lạy Chúa, xin sai con bước đi với sự cảm tạ để con có thể giúp người khác thấy Chúa là vĩ đại và nhân lành biết bao!

(c) 2024 svtk.net