Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Dâng Hiến Là Một Đặc Ân

Lê-vi Ký 7:1-38

"Họ sẽ lấy một phần trong mỗi lễ vật làm của lễ chay giơ lên dâng cho Đức Giê-hô-va; của lễ đó sẽ thuộc về thầy tế lễ đã rưới huyết của con sinh tế thù ân" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Của lễ thù ân khác với các của lễ khác như thế nào? Phần nào thuộc về thầy tế lễ? Bạn có vui lòng dâng hiến để nhu cầu của người phục vụ Chúa được đáp ứng đầy đủ không (II Cô-rinh-tô 9:13,14; I Ti-mô-thê 5:17,18)?

Chương này chú ý đến việc thầy tế lễ và gia đình của ông ăn những phần được ban cho. Một phần phải được ăn vào ngày dâng của lễ, để bảo đảm rằng bữa tiệc được chia sẻ rộng rãi với những người khác. Đôi khi, nó có thể được ăn vào ngày hôm sau, có lẽ để gia đình tập họp lại. Bất cứ thứ gì dư thừa phải bị đốt đi.

Bonar nói rằng của dâng đưa qua đưa lại để tượng trưng cho sự cai trị của Đức Chúa Trời mở rộng trên cả trái đất và mọi dân tộc. Kidner gợi ý rằng nó chỉ được đưa qua đưa lại về hướng bàn thờ và ngược lại phía sau, tượng trưng cho một của dâng cho Đức Giê-hô-va và sau đó được nhận lại một phần như là một quà tặng cho thầy tế lễ.

Sứ đồ Phao-lô nhìn thấy tính liên tục giữa những của dâng này và sự dâng hiến của Cơ Đốc nhân (Phi-líp 4:18). II Cô-rinh-tô 9:6, 7: "kẻ dâng hiến cách vui lòng" và của dâng sẵn lòng nhắc nhở chúng ta về của lễ thù ân. Sự dâng hiến rộng rãi cho Đức Chúa Trời để cung cấp cho những người phục vụ Chúa và gia đình của họ là một yếu tố quan trọng trong đời sống của Cơ Đốc nhân, và người nhận phải vui mừng khi họ cùng ăn với nhau.

Nhưng phân đoạn hôm nay cũng có một sứ điệp đe dọa nữa. Sự không vâng lời hoặc bất cẩn đối với mạng lệnh của Đức Chúa Trời đem lại những hậu quả đáng sợ. Một người như thế "sẽ mang lấy tội mình" (câu 18) và phải bị "truất khỏi dân Chúa" (câu 20, 21, 25, 27). Kỷ luật dứt phép thông công đối với con dân Đức Chúa Trời buộc chúng ta phải thận trọng về sự thông công Cơ Đốc, về tội lỗi và về sự thánh khiết đáng sợ của Đức Chúa Trời. Hội Thánh cần phải nghiêm túc thi hành kỷ luật của Hội Thánh với tình yêu và sự thánh khiết – sự thông công của chúng ta có nghiêm chỉnh để mọi người lo ngại bị "truất khỏi" hay không? Mục đích của chúng ta là luôn luôn đem tội nhân đến sự ăn năn và phục hồi.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con thật nhiều – mọi sự con có đều thuộc về Chúa. Xin giúp con dâng hiến một cách rộng rãi đối với những người Chúa đã kêu gọi để dẫn dắt con dân của Chúa.

(c) 2024 svtk.net