Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Vững Tin Nơi Chúa

Giê-rê-mi 17:5-8

"Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này, Giê-rê-mi đưa ra hai hạng người nào? Kết quả đời sống của mỗi hạng người thế nào? Làm thế nào để đức tin của bạn vững vàng?

Trong Phúc Âm Giăng chương 15 Chúa Giê-xu ví sánh chúng ta như nhánh nho còn Ngài là gốc, và Đức Chúa Trời là người trồng nho, Ngài sẽ tỉa sửa để chúng ta được kết quả, để được sai trái hơn. Được kết nhiều quả hơn là mục đích Chúa muốn thấy trong mỗi đời sống chúng ta, cũng như người làm nông luôn nghĩ đến ngày thu hoạch kết quả, Chúa cũng sẽ tính sổ xem chúng ta kết quả được bao nhiêu cho Ngài.

Kinh nghiệm của người làm nông cho chúng ta biết, cây có mạnh có kết quả nhiều hay không là tùy theo bộ rễ của cây bám nơi loại đất nào. Chúng ta cũng vậy, có mạnh có trưởng thành hay không là do niềm tin đặt nền tảng nơi đâu. Trong sách Giê-rê-mi 17:5-8 khi so sánh hai hạng người, một là nhờ cậy loài người thì ông bảo: "Nó sẽ như thạch thảo trong sa mạc, không thấy phước đến, nhưng ở trong nơi đồng vắng khô khan, trên đất mặn không dân ở." Và hai là nhờ cậy Đức Chúa Trời thì ông viết: "Nó cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy; ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi, mà lá cứ xanh tươi. Gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì, mà cứ ra trái không dứt."

Như người trồng cây cần chăm sóc bộ rễ cho tốt, cho mạnh thì chúng ta cũng vậy, phải chăm sóc đời sống đức tin của chúng ta, đặt nền tảng đúng, bám sâu vào Chúa vì sẽ có lúc chúng ta gặp cơn hạn hán đến trong cuộc đời mình. Cuộc đời của tôi con Chúa từng gặp nhiều thử thách làm chứng lại rằng, nếu lúc đó họ không nhờ bộ rễ đức tin bám sâu vào đức thành tín của Chúa thì không cách nào họ có thể vượt qua cơn nắng hạn ấy được. Có thể nói cuộc đời của một người theo Chúa nếu muốn vẫn luôn xanh tươi và ra trái không dứt, không những chỉ đặt niềm tin của mình trong Chúa, mà chúng ta còn phải luôn vững tin nơi Ngài nữa.

Tôi sẽ ra thêÙ nào trong cơn nắng hạn tâm linh?

Lạy Chúa, xin Ngài cho con chỉ tin Ngài mà thôi, và tin một cách vững vàng, hầu cho đời sống của con luôn kết quả dù trong cảnh ngộ nào.

(c) 2024 svtk.net