Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Trung Tín Với Chúa

Gióp 2:7-10

"Trong mọi việc đó, Gióp không phạm tội bởi môi miệng mình" (câu 10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Gióp gặp điều gì? Thái độ của vợ Gióp và của Gióp khác nhau thế nào? Thái độ của Gióp cho bạn bài học nào? Bạn có thái dộ nào trong những khó khăn?

Phân đoạn này kể câu chuyện về Gióp, một người trung tín với Chúa trong mọi hoàn cảnh. Gióp xưng nhận Chúa lúc giàu có, mạnh khỏe, hạnh phúc. Nhưng khi bị mất tất cả, của cải, con cái, và đến thân thể bệnh hoạn, Gióp vẫn trung tín với Ngài.

Thật ra thì lúc nghèo nàn, đau yếu, bất hạnh mà vẫn trung tín với Chúa là khó, nhưng khi giàu có, mạnh khỏe, hạnh phúc mà vẫn trung tín với Chúa lại càng khó hơn. Khi sống trong hoàn cảnh bị bắt bớ giam hãm trong lao tù mà vẫn trung tín với Chúa là khó, nhưng khi được hưởng quyền tự do, sống trong quyền thế, giàu có mà vẫn trung tín với Chúa lại càng khó hơn nữa.

Là người theo Chúa, dù đang sinh sống ở đâu, ta cũng thường xuyên đối diện với câu hỏi này: "Ủa, ông hãy còn bền đỗ trong sự hoàn toàn của mình sao?" (câu 9). Vâng, sống tại những nơi vật chất dư thừa, tiện nghi không thiếu, nếu gặp lúc khó khăn, tật bệnh, thất nghiệp thì lại được xã hội giúp đỡ, thì mình sẽ gặp câu hỏi: "Ủa, sống ở đây không cần cầu xin cũng có mà, sao anh vẫn còn tin Chúa làm chi?" Nhưng nếu như ở vùng đói khổ, hoạn nạn tới luôn thì sẽ gặp câu hỏi như bà Gióp đặt ra với chồng mình.

Phải nói rằng toàn bộ cuộc đời của người tín hữu phải là bài học đức tin trung tín với Chúa. Xưng nhận Chúa một cách rõ ràng không chút lưỡng lự, rụt rè hoặc nhát sợ là một bài học chúng ta phải học. Nhưng sự trung tín với Chúa lại là một bài học khác, ở đây đòi hỏi chúng ta một kinh nghiệm khác, một sự trưởng thành thuộc linh lớn lên trong Chúa. Đây là bài học đức tin, chúng ta không chỉ xưng nhận Chúa thôi mà còn phải biết Chúa đủ để có thể đặt trọn niềm tin vững vàng trung tín đi với Chúa dù sống trong bất cứ hoàn cảnh nào. Người nào, Hội Thánh nào trung tín với Chúa sẽ là người có phước và là một Hội Thánh mang lại nguồn phước cho nhiều người.

Tôi trung tín với Chúa khi hanh thông hay khó khăn, hoàn cảnh nào dễ hơn?

Lạy Chúa, xin giúp con dù cảnh ngộ nào cũng cứ một lòng trung tín với Chúa để Ngài dùng mang lại kết quả hữu ích cho nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net