Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Kết Quả cho Chúa

Giăng 15:1-11

"Này, Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: Ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này từ nào được lặp lại nhiều nhất? Có ý nghĩa gì? Cứ ở trong Chúa đem lại kết quả gì? Mục đích của kết quả ấy là gì? Bạn có kết quả cho Chúa không?

Nếu như ai bảo, mục đích của đời sống một người đi theo Chúa là gì thì chúng ta sẽ trả lời mà không sợ sai lầm rằng, mục đích cao cả của một người theo Chúa là được làm sáng danh Chúa và vui hưởng chính mình Ngài mãi mãi. Một trong những cách làm vinh hiển danh Chúa nhất phải nói là sống kết quả cho Chúa. Chúa Giê-xu đã phán trong Giăng 15:16 rằng: "Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn."

Có thể nói, sự sống kết quả gấp nhiều lần hơn phải là ước vọng bình thường hằng ngày của mỗi người theo Chúa khi xưa cũng như ngày hôm nay. Chúng ta phải sống có kết quả và chúng ta có thể kết quả tốt theo ý Chúa. Một trong những kết quả Chúa muốn thấy trong đời sống chúng ta trước hết là những phẩm hạnh ngày càng giống như Chúa Cứu Thế Giê-xu càng hơn. Nếu chúng ta có phẩm hạnh giống Chúa Giê-xu, chắc chắn chúng ta sẽ có một đời sống thật kết quả cho nhà Ngài..

Dĩ nhiên, chúng ta không chối bỏ được rằng mỗi người trong chúng ta có lắm khuyết điểm, nhiều yếu đuối. Nhưng chúng ta cũng hãy tin tưởng rằng khi Đức Chúa Trời cứu chúng ta, thì Ngài cũng ban ân tứ để chúng ta gây dựng Hội Thánh của Ngài, nên chúng ta cần nổ lực không ngừng để áp dụng những ân tứ Chúa ban nhằm đạt được mục đích Chúa cho trong mỗi cuộc đời chúng ta. Đức Chúa Trời có thể làm việc phi thường từ những ước vọng bình thường của mỗi tôi tớ Chúa và Hội Thánh chúng ta.

Chúa mong muốn thấy trong đời sống người theo Chúa kết quả đến mức nhiều lần hơn, nên nếu mỗi người chúng ta chưa kết quả được như vậy thì chưa phải là miếng đất tốt đem lại thỏa lòng và vinh hiển danh Chúa.

Tôi kết quả thế nào trong cuộc đời mình?

Lạy Chúa, xin Ngài nhắc nhở con luôn sống kết quả cho nhà Ngài, phải gần Chúa đủ để được giống Chúa hơn hầu nhiều người qua con mà họ có thể biết Chúa.

(c) 2024 svtk.net