Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Dạn Dĩ trong Sự Cầu Nguyện

Công-vụ các Sứ-đồ 4:23-31

"Này, xin Chúa xem xét sự họ ngăm dọa, và ban cho các đầy tớ Ngài rao giảng đạo Ngài một cách dạn dĩ" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi nghe Phi-e-rơ và Giăng thuật lại chuyện ở tòa công luận, các tín hữu đã làm gì? Mối quan tâm lớn nhất của họ là gì? Lời cầu nguyện của họ giúp bạn thế nào trong đời sống cầu nguyện riêng của bạn?

Hội Thánh non nớt đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn đầu tiên của mình. Với cả lực lượng lãnh đạo đứng lên chống lại họ (câu 5, 6), họ bị cấm giảng Danh Chúa Giê-xu và bị đe dọa phạt vạ nếu họ vâng lời Đức Chúa Trời hơn là người ta (câu 17, 21). Phần Kinh Thánh hôm nay cho thấy bí quyết sức mạnh của họ và nêu cho chúng ta một khuôn mẫu về cách cầu nguyện trong cơn khủng hoảng như thế.

Trước hết, họ nhớ lại Đức Chúa Trời là ai. Họ dùng một từ nhấn mạnh đến uy quyền của Đức Chúa Trời đối lại những người tự xưng có quyền lực và quyền cai trị (câu 24). Đức Chúa Trời là chủ của mọi vật vì Ngài là Đấng tạo nên mọi vật và Đấng quyết định mọi sự (câu 28). Không có gì xảy ra cho chúng ta vượt quá quyền kiểm soát của Ngài.

Thứ hai, họ nhớ lại Đức Chúa Trời đã nói gì trong Kinh Thánh (câu 25, 26), và thể nào Nước của Đức Chúa Trời đã luôn luôn chịu bách hại. Không có gì xảy ra cho chúng ta mà chưa xảy ra cho con dân của Đức Chúa Trời trước đây.

Thứ ba, họ nhớ lại thể nào chính Chúa Giê-xu cũng đã đối diện với cùng một cảnh như vậy, nhưng ở một mức độ cao hơn nhiều, và Ngài đã đắc thắng (câu 27). Trong ánh sáng của điều này, họ biết phải cầu nguyện cho điều gì: không xin sự hình phạt của Đức Chúa Trời trên kẻ thù của họ, không xin được thoát khỏi tình trạng đáng sợ này, thậm chí không xin được "sự khôn ngoan" để biết cách hòa giải với nhà cầm quyền, nhưng xin được sự dạn dĩ thánh để tiếp tục làm công việc họ đã được giao phó, và xin Đức Chúa Trời làm hanh thông công việc đó để Chúa Giê-xu càng được vinh hiển hơn.

Tôi sẽ làm gì khi đối diện với cơn khủng hoảng?

Lạy Chúa, xin trang bị cho con để làm một chứng nhân tốt hơn cho Chúa. Xin giúp con trung tín hơn trong sự cầu nguyện cho những người đang phục vụ Chúa ở những nơi khó khăn.

(c) 2024 svtk.net