Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Dấu Hiệu của Hội Thánh Vững Mạnh

Công-vụ các Sứ-đồ 4:32-5:11

"Vả người tin theo Chúa đông lắm, cứ một lòng, một ý cùng nhau. Chẳng ai kể của mình là của riêng , nhưng kể mọi vật là của chung cho nhau. Các sứ đồ lại lấy quyền phép rất lớn mà làm chứng về sự sống lại của Đức Chúa Giê-xu Christ; và hết thảy đều được phước lớn" (câu 32-33).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao "không ai thiếu thốn" trong vòng các tín hữu? Nền tảng tội lỗi của A-na-nia và Sa-phi-ra là gì? Có bao giờ bạn mắc phải lỗi lầm dâng hiến để người khác thấy và nghĩ tốt về bạn không?

Những câu chuyện trong sách Công-vụ các Sứ-đồ không phải là những chuyện cổ tích tưởng tượng, cũng không phải là những tiền lệ của luật pháp. Chúng là những dấu hiệu, những lá cờ tung bay trên câu chuyện về giai đoạn khởi đầu của Hội Thánh nhằm nói cho chúng ta đôi điều về tính chất của Hội Thánh. Phần đọc Kinh Thánh hôm nay tập trung vào tiền bạc và đặt trước chúng ta ba dấu hiệu của một Hội Thánh vững mạnh.

Thứ nhất là sự thông công, nghĩa là mọi người chia sẻ sự sống và của cải mình có để không ai bị thiếu thốn. Một trong những từ ngữ đầu tiên mà một đứa trẻ học sử dụng là "của tôi!," mặc dù là người lớn, chúng ta biết che đậy tính ích kỷ nhưng trong thâm tâm, tính ấy vẫn tồn tại rõ ràng. Chúng ta nói đó là sự sống của tôi. Đó là tiền của tôi. Thì giờ của tôi. Nhưng sự hiện đến của Thánh Linh đảo ngược khuynh hướng sâu xa này trong con người (4:32) và thay thế nó bằng tấm lòng quan tâm sâu xa đối với người khác.

Thứ hai là sự tự do. Sự quan tâm đối với nhau là bông trái của ân sủng (4:33), chứ không phải luật pháp. Sự chia sẻ của cải không phải bị các sứ đồ bắt buộc hoặc do các thành viên đòi hỏi. Đó là sự đáp ứng một cách vui vẻ và tự do đối với lòng rộng lượng vô biên của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Lòng rộng rãi của Ba-na-ba được ghi nhớ bởi vì nó đáng chú ý. A-na-nia và Sa-phi-ra bị hình phạt vì lừa dối, chứ không phải vì không chịu dâng (5:4).

Thứ ba là sự kính sợ Đức Chúa Trời (5:11). Câu chuyện về A-na-nia và Sa-phi-ra nhắc nhớ chúng ta rằng kinh nghiệm và suy nghĩ của các Cơ Đốc nhân đầu tiên khác xa những gì hầu hết chúng ta đều quen thuộc. Rõ ràng, Thánh Linh hiện diện một cách đầy quyền năng đến nỗi trở thành mối hiểm nguy cho bất cứ ai hành động cách giả hình. Ngài thật sự là Đức Thánh Linh.

Động cơ thúc đẩy sự dâng hiến của tôi là gì?

Lạy Chúa, những gì con có đều thuộc về Chúa, con xin dâng cho Chúa điều vốn đã thuộc về Chúa.

(c) 2024 svtk.net