Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Không Nhát Sợ

Công-vụ các Sứ-đồ 5:27-42

"Vậy, các sứ đồ từ tòa công luận ra, đều hớn hở về mình đã được kể là xứng đáng chịu nhục vì danh Đức Chúa Giê-xu" (câu 41).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì gây ra sự thay đổi rõ rệt trong các sứ đồ? Điều gì đã cứu họ khỏi bị giết chết? Khi biết rằng không có gì phân rẽ bạn khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:33, 37), bạn sẽ sống như thế nào ngày hôm nay như một "người đắc thắng"?

Các môn đệ có đủ mọi lý do để sợ hãi khi họ đối diện với hội đồng đã giết Chúa Giê-xu. Vào dịp đó, phần lớn họ đều trốn đi; Phi-e-rơ không trốn, nhưng ông chối rằng ông không biết Chúa Giê-xu. Điều gì đã thay đổi những người mà chúng ta thấy tại đây? Họ tỏ ra không sợ hãi khi họ nhấn mạnh về việc mà tòa công luận đã làm trong sự chết của Chúa Giê-xu và làm chứng về sự sống lại của Ngài. Tòa án của loài người bị bối rối khi phương cách cuối cùng của họ, án tử hình, được tuyên bố đối với Chúa Giê-xu, không những không dập tắt được phong trào mà còn khiến nó gia tăng một cách phi thường.

Điều gì đã xảy ra khiến thay đổi các sứ đồ một cách rõ rệt như vậy? Các biến cố của Lễ Ngũ Tuần đã biến cải họ từ một nhóm người nhút nhát, trốn chạy trở thành những chứng nhân can đảm. Họ nhớ lại những gì họ đã từng quên trước đây – lời của Chúa Giê-xu khi Ngài sai họ đi từng đôi một, và khi Ngài dạy dỗ họ về Đức Thánh Linh. Họ đã lắng nghe khi Chúa Giê-xu phục sinh, giải thích từ trong Cựu Ước hết thảy những phần Kinh Thánh nói về Ngài. Được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giờ đây các môn đồ hiểu được những gì họ chưa nắm bắt trước đây, và thấy mình không phải là những người bị đe dọa, nhưng là những chứng nhân của Đức Chúa Trời và một phần chương trình đời đời của Ngài cho thế giới. Sự can đảm và lòng trung thành bất biến của họ đối với Chúa Giê-xu ắt hẳn đã tạo một ấn tượng sâu sắc như những gì họ đã nói.

Đức Chúa Trời không luôn luôn giải cứu con dân của Ngài khỏi nguy hiểm. Nhưng không điều gì có thể xảy ra cho chúng ta bên ngoài ý muốn của Ngài.

Tôi có nhát sợ, e ngại khi nói về Chúa cho người khác không? Tại sao?

Lạy Chúa, xin dạy con hiểu mục đích của Chúa trong lịch sử. Xin đổ đầy con Thánh Linh Chúa để con cũng nói với lòng can đảm và sự tự do.

(c) 2024 svtk.net