Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Chỉ Đức Chúa Trời Mới Làm Được

Ma-thi-ơ 9:1-8

"Vả, hầu cho các ngươi biết Con người ở thế gian có quyền tha tội, Ngài phán cùng người bại rằng: Hãy đứng dậy, vác giường ngươi mà trở về nhà ngươi" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu nói với người bại về sự tha tội trước khi chữa lành? Tại sao các thầy thông giáo phàn nàn? Chúa Giê-xu có thể dùng đức tin của chúng ta để đem sự chữa lành và sự tha thứ đến cho người khác không? Bạn có thể đem ai đến với Chúa Giê-xu trong sự cầu nguyện? Và bạn có thể giới thiệu ai với Chúa Giê-xu qua cuộc trò chuyện của bạn ngày hôm nay?

Một thành viên gần gũi của gia đình tôi đang bị suy nhược tâm thần, một trong những đặc điểm của bệnh này là luôn luôn cảm thấy có lỗi. Phần lớn là những lỗi giả tạo, tiêu biểu cho một bệnh như thế. Tìm cách để bảo đảm với chị về sự tha thứ của Đức Chúa Trời là đặc điểm của công tác chăm sóc của chúng tôi dành cho chị ấy. Trong khi Ma-thi-ơ thuật lại một chuỗi những câu chuyện về phép lạ đáng chú ý, ông ghi lại một trong những phép lạ có ý nghĩa nhất – quyền tha tội của Chúa Giê-xu (Thi-thiên 103:12; Giê-rê-mi 31:34; Mi-chê 7:19). Chẳng lạ gì khi đây là điểm mà sự chống đối Chúa Giê-xu có vẻ gay gắt. Trong phần còn lại của chương này, Ngài không những bị buộc tội phạm thượng (câu 3) mà cũng bị buộc tội có hành vi vô đạo đức (câu 11) và thậm chí hợp tác với ma quỷ (câu 34).

Các nhà cầm quyền tôn giáo lại chào đón những hành động của Chúa Giê-xu bằng sự nghi ngờ và thù nghịch, vì vậy họ không thể tin Ngài. Đám đông dân chúng chứng kiến những sự việc của ngày hôm ấy không bị ảnh hưởng bởi sự đui mù đáng sợ và sự thành kiến tôn giáo vốn là đặc điểm của các thầy dạy luật. Khi thấy sự thay đổi xảy ra nơi người bại, đám đông tôn vinh Đức Chúa Trời (câu 8).

Nhưng phản ứng cảm động nhất là hành động của các bạn của người bại. Chúng ta biết họ đã gắng hết để đem anh ta đến với Chúa Giê-xu (Lu-ca 5:17-26). Và điều ấy ắt hẳn cũng là một trong những mối quan tâm của chúng ta: đó là đặc ân được giúp đỡ người khác bước vào sự hiện diện chữa lành của Chúa Giê-xu.

Tôi biết rằng gia đình tôi không thể thay đổi hoàn cảnh của người bà con của mình, cũng không thể làm dịu bớt cảm giác mắc lỗi của chị ấy. Nhưng chúng tôi không phải hoàn toàn bất lực, vì qua sự cầu nguyện, chúng tôi có thể đem chị ấy vào sự hiện diện của Chúa Giê-xu.

Tôi có thể làm gì trong những hoàn cảnh bất lực của người thân bạn bè?

Lạy Chúa, xin dẫn con đến với một linh hồn cần Ngài. Xin dạy con điều phải nói. Xin làm tan chảy lòng con và đổ đầy Thánh Linh vào đời sống con. Xin ban cho con một linh hồn ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net