Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Lúc Để Vui Mừng

Ma-thi-ơ 9:14-17

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Trong khi chàng rể còn ở với bạn hữu đến mừng cưới, thì những bạn hữu đó có thể nào buồn rầu được ư? Nhưng đến ngày nào chàng rể sẽ bị đem đi khỏi họ, thì họ mới kiêng ăn" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu trả lời câu hỏi các môn đệ của Giăng như thế nào? Niềm vui có phải là đặc tính của đời sống của bạn không? Nó sẽ được bộc lộ trong đời sống bạn hôm nay như thế nào?

Nhà thần học Đan Mạch Kierkegaard có lần gợi ý rằng, trong khi Chúa Giê-xu thi hành phép lạ hóa nước thành rượu, thì Hội Thánh lại hóa rượu trở lại thành nước!

Chúng ta hiểu điều ông muốn nói. Trong khi Tân Ước chứng tỏ rằng niềm vui đáng phải là dấu hiệu của niềm tin Cơ Đốc, và khi bữa tiệc làm nổi bật trong minh họa của Chúa Giê-xu một hình ảnh về đời sống Nước Trời, thì chúng ta thường làm giảm niềm tin Cơ Đốc thành một tôn giáo ảm đạm, âm u. Ma-thi-ơ ghi lại cuộc bàn luận với các môn đồ của Giăng để nêu bật sự kiện Chúa Giê-xu đến đánh dấu giai đoạn khởi đầu của một thời đại mới. Các lễ nghi của Cựu Ước chỉ là dự phòng, tiên liệu sự thật về sự hiện diện và quyền năng của Đấng Giải Cứu.

Vì vậy, các môn đệ của Giăng chưa bắt kịp sự kiện Nước Trời đã đến, rượu đang tuôn chảy, bữa tiệc đã bắt đầu! Dĩ nhiên, có một thời kỳ để kiêng ăn, vì Chúa Giê-xu nói đến cả hai trong phân đoạn này (câu 15) và trước đó trong sự dạy dỗ của Ngài (6:16-18). Nhưng giờ đây, Ngài lo rằng họ tìm đến cùng Ngài chỉ để xem sự vui mừng khi Nước Trời đến mà không biết kinh nghiệm sự hiện diện của Đấng sẽ phục hồi mọi sự. Những yêu cầu của sự sống trong một thế giới tan vỡ gây thiệt hại cho chúng ta là Cơ Đốc nhân. Chúng ta dễ dàng bị cuốn vào nỗi lo lắng vì lo lắng vốn là căn bệnh của xã hội. Nhưng sống trong sự hiện diện của Vua Trời, chúùng ta phải luôn luôn là tia hy vọng vui mừng báo trước những việc Chúa sẽ làm cho chúng ta.

Trong đời sống hằng ngày của tôi, niềm vui trong Chúa có là sức lực trong tôi không?

Lạy Chúa, trong khi con nhớ lại mọi ơn phước của Chúa trong đời sống con và lời hứa về phước hạnh tương lai với Chúa trên thiên đàng, nguyện niềm vui của con vượt qua được những áp lực của ngày nay.

(c) 2024 svtk.net