Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ủng Hộ và Chống Đối

Ma-thi-ơ 9:27-35

"Song lúc hai người ra khỏi nhà, thì đồn danh tiếng Ngài khắp cả xứ" (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai người mù xin Chúa điều gì? Vì sao họ được toại nguyện? Khi Chúa đuổi quỷ ra khỏi người bị quỷ ám, đoàn dân và người Pha-ri-si có phản ứng nào? Bạn có thật sự mở rộng tấm lòng đối với công việc đáng ngạc nhiên của Đức Chúa Trời không? Bạn có đang rao truyền tin mừng về tình yêu của Đức Chúa Trời không?

Trong khi Ma-thi-ơ đưa chuỗi phép lạ đến chỗ kết thúc, ông tập trung vào hai phản ứng đối với Chúa Giê-xu. Không được có thái độ trung dung, lừng khừng. Uy quyền của Chúa Giê-xu trong việc chữa lành người mù và giải cứu người bị quỷ ám đã gây nên sự chia phe rõ ràng (câu 33, 34).

Ngày nay cũng giống như thời đó: người thiếu thốn cần thấy Chúa Giê-xu là ai. Như đám đông chứng kiến sự chữa lành người bại (câu 8), họ đầy lòng kính sợ và ngợi khen Đức Chúa Trời (câu 33). Sự tố cáo của người Pha-ri-si (câu 34) được lặp lại sau này trong bản ký thuật của Ma-thi-ơ (12:14) phản ánh thành kiến đui mù của họ. Chúa Giê-xu loan báo tin mừng về Nước Trời (câu 35), sự hiện đến của thời đại mới, trong khi các nhà cầm quyền tôn giáo bị khoá chặt trong quá khứ, nổi giận về bất cứ ý kiến nào cho rằng họ đang thất bại trong việc thực hành tôn giáo thật.

Phản ứng duy nhất của họ khi người mù thấy được và người câm nói được, khi những kẻ bị quỷ áp bức được giải phóng, là tố cáo Chúa Giê-xu về tội liên hiệp với ma quỷ. Thật khó có ai ngoan cố hơn đám người này.

Tuy nhiên, chúng ta phải luôn luôn bước lui lại một bước và tự hỏi về phản ứng và động cơ của chính mình. Vì chúng ta cũng có thể cứng lòng và phẫn nộ khi Đức Chúa Trời hành động một cách không ngờ, khi sự an ổn về tôn giáo của chúng ta bị rúng động hay sinh hoạt bình thường của chúng ta bị phá vỡ. Nhưng có lẽ lời ghi nhận cuối cùng là phản ứng dễ hiểu và tất yếu của những người được mở mắt bằng nhiều cách khác nhau: họ đi ra truyền rao tin tức ấy khắp miền đó. Chúng ta đáng nên tham gia với họ!

Có người nào tôi cần phải chia sẻ tin mừng ấy hôm nay hay không?

Lạy Chúa, xin cất sự đui mù khỏi mắt con, để con có thể thấy nhu cầu của những người xung quanh con. Xin giúp con chia sẻ tin mừng cho một linh hồn đang cần chính Ngài hôm nay.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 1; Rô-ma 11:11-24.

(c) 2024 svtk.net