Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Lòng Thương Xót Đối Với Kẻ Bất Năng

Ma-thi-ơ 9:36-10:4

"Hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình" (9:38)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đối diện với đoàn dân đông Chúa Giê-xu thấy điều gì và có thái độ nào? Tại sao? Mắt lòng của bạn có mở ra đối với nhu cầu của người khác không? Bạn có bằng lòng làm một con gặt trong đồng lúa của Ngài, chia sẻ những ơn phước vật chất của mình, hôm nay không?

Ngay trước khi phân đoạn này bắt đầu, Chúa Giê-xu đã rất bận rộn trong việc chữa bệnh cho dân chúng - ít nhất có chín sự việc được ghi lại trong chương 8 và 9, bao gồm một số người không được nói rõ. Sự thương xót của Ngài hướng về chính những người này.

Chúng ta thường rất bàng quan với nỗi đau khổ của người chung quanh. Nhưng Chúa Giê-xu thì đem lòng yêu thương đến với tất cả mọi người nhất là những người đang ở trong đau khổ, Ngài cùng đau khổ với họ và tận tình cứu giúp họ.

Sau khi đáp lại những con "chiên không có người chăn," Chúa Giê-xu thay đổi hình ảnh và nói về họ như là một "mùa gặt." Ngài sai phái những con gặt, và đối với một số môn đồ đây là một trong những chỗ hiếm hoi Kinh Thánh đề cập đến hình ảnh ấy. Bạn có thể nhớ lại điều gì về nghề nghiệp sau đó của Gia-cơ, con trai A-phê, Tha-đê, hay Si-môn Xê-lốt? Tại đây họ học biết rằng đồng lúa vào mùa gặt đang cần con gặt, và họ có một phần để đóng góp.

Tuy nhiên, dường như Chúa Giê-xu không nỗ lực gom góp cả mùa gặt lại với nhau. Điển hình là chữa lành bịnh, truyền cho họ về nhà, và bảo một số người giữ im lặng về việc ấy. Đấy là thu hoạch mùa gặt sao? Có vẻ như phục vụ con người hơn là thu hái mùa gặt. Nếu có một sứ điệp ở đây cho chúng ta trong năm 2005, sứ điệp ấy phải là sự thương xót thật. Ngày nay chúng ta chủ ý đem người vào Hội Thánh cho đông thêm chứ không lo phục vụ nhu cầu của họ và bày tỏ cho họ thấy Chúa Giê-xu. Chúng ta cần quan tâm đến con chiên hơn là quan tâm đến nông trại.

Tôi có thật thương những người quanh tôi không? Thương thế nào?

Lạy Chúa, con muốn là một con gặt trong đồng lúa của Chúa. Xin giúp con nhìn xa hơn vẻ bên ngoài để thấy nhu cầu của người khác. Xin mở lòng con và bàn tay con.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 2; Rô-ma 11:25-36.

(c) 2024 svtk.net