Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Nước Thiên Đàng Gần Rồi

Ma-thi-ơ 10:5-15

"Khi đi đường, hãy rao giảng rằng: Nước thiên đàng gần rồi" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ được sai đi giảng về điều gì? Họ phải sống ra sao? Sứ điệp "nước Thiên Đàng gần rồi" có nghĩa gì đối với bạn, về mặt hành động của bạn lẫn chức vụ của bạn đối với người khác?

Có một vài nét đáng chú ý ở đây. Các môn đệ phải chứng minh nước Thiên Đàng, cũng như giảng về nó và trao cho người khác như cách mình đã nhận.

Hãy nhớ lại khi trước mình đã nhận được đạo như thế nào thì nay mình phải truyền ra thế ấy. Phải hiểu rằng tâm trạng người nghe mình cũng giống tâm trạng lúc mình nghe đạo đầu tiên.

Đức Chúa Giê-xu dạy các môn đệ mấy nguyên tắc thiết yếu cho công việc rao giảng Phúc Âm. Trước hết là nói đến nước thiên đàng. Mà muốn người ta nghe, tin vào nước thiên đàng thì người rao giảng phải tỏ ra có lòng nhiệt tình bằng cách chữa bệnh, trừ quỷ, làm phép lạ... Có thế người nghe mới cảm phục mà tin theo điều mình rao giảng. Nhưng trên hết, người rao giảng phải có đức tin. Rao giảng bằng đức tin. Khi ra đi bằng đức tin thì người môn đệ chẳng cần phải lo đến cái ăn, cái mặc. Chúa là Đấng quan phòng sẽ lo liệu cho mình.

Có một điều đáng để ý ở đây. Chúa bảo đừng đi đến người ngoại, hãy đến với những con chiên lạc mất của Y-sơ-ra-ên. Sao vậy? Phúc Âm là của mọi người kia mà! Thưa rằng, chứng đạo cho người ngoại khó hơn nói chuyện với những con chiên lạc mất. Làm việc dễ trước, khó sau. Chưa đến lúc chứng đạo cho người ngoại. Tình hình chưa chín muồi để làm việc đó. Làm việc khó trước sẽ thất bại và do đó sẽ ngã lòng.

Sứ điệp về nước Thiên Đàng phải rõ ràng trong đời sống hằng ngày của tôi như thế nào?

Lạy Chúa, xin cho con khôn ngoan trong việc chứng đạo, xin cho con biết cách bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời với người khác.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 3; Rô-ma 12:1-8.

(c) 2024 svtk.net