Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa Biết Rõ Bạn

Ma-thi-ơ 10:24-33

"Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Người ta sẽ đối xử với các môn đồ của Chúa Giê-xu như thế nào? Điều bạn quan tâm hơn hết hôm nay là gì? Đó có phải là điều Đức Chúa Trời cũng quan tâm cho bạn không? Phân đoạn Kinh Thánh này cho bạn an ủi nào?

Trong thâm tâm, môn đệ nào cũng thấy sợ quyền lực của thế gian, của Sa-tan. Vậy nên Chúa phán dặn: Đừng sợ (câu 26). Nếu phải sợ thì chúng ta sợ Đấng làm cho mất linh hồn và đày thân thể xuống địa ngục (câu 28). Các lực lượng khác chỉ có khả năng làm hại đến thân thể chứ không làm hại linh hồn ta. Vậy đừng sợ chúng. Khi không còn sợ hãi vô lý ta mới dạn dĩ rao truyền Lời Chúa. Số phận những con chim sẻ vô giá trị kia còn do Chúa định đoạt thay, huống hồ gì ta là người yêu mến Ngài.

Đức Chúa Trời biết chúng ta, đến mức đếm cả tóc trên đầu chúng ta (Lu-ca 12:7). Tuy nhiên Ngài vẫn để cho chúng ta tự đối phó với các nan đề và đau đớn. Ngay cả Chúa Giê-xu cũng không tránh được những khó khăn thường ngày và phải chịu vô số khổ nạn. Tôi chưa bao giờ bị gọi là Bê-ên-xê-bun, nhưng đã có lần tôi bị cáo buộc là kẻ gieo cỏ lùng vào lúa mì của nước Trời. Điều ấy làm đau đớn. Nếu điều chúng ta làm, là làm cho Đức Chúa Trời, thì chúng ta có thể biết chắc rằng một ngày nào đó Ngài sẽ nhắc đến chúng ta trước mọi người. Chúng ta có thể tưởng tượng đây sẽ là một niềm vui lớn hơn bất cứ sự đau đớn nào.

Tôi có bằng lòng xin Đức Chúa Trời giúp biết phân biệt, mạnh mẽ, và khiêm nhường không?

Lạy Chúa, con cần Chúa hướng dẫn đời sống con để con sẽ có sự phân biệt rõ ràng khi đến với người khác. Nguyện con bày tỏ sức mạnh và sự khiêm nhường của Chúa.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 5; Rô-ma 13:1-7.

(c) 2024 svtk.net