Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Không Có Sự Bình An Dễ Dàng

Ma-thi-ơ 10:34-42

"Ai giữ sự sống mình thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được" (câu 39).

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng yêu thương của bạn đối với Chúa có bao giờ bị thử nghiệm chưa? Bạn đã phản ứng như thế nào? Ngài có thật sự đứng đầu trong tình yêu của bạn không?

Có phải Chúa của sự bình an đang nói ở đây không và có phải những sự dạy dỗ này là điều chúng ta mong đợi nơi Cơ Đốc giáo chính thống không? Đây là lời của Chúa Giê-xu. Dường như Ngài khởi sự bằng cách nói đến xung đột trong gia đình và kết thúc bằng cách gợi ý rằng việc lành mua được ân huệ của Đức Chúa Trời. Trên đường đi Ngài đưa ra một nghịch lý - cứu mạng sống mình là con đường tắt để mất nó, và ngược lại.

Tại sao thế? Thật khó mà chấp nhận nghịch lý này. Có thể nghịch lý này làm cho một số Hội Thánh ngày nay tránh xa Chúa Giê-xu! Câu 37 nhắc nhở chúng ta về câu chuyện không vui của Áp-ra-ham và của lễ suýt bị dâng là Y-sác (Sáng-thế Ký 22:1-18): ngay cả việc Y-sác được dung tha cũng không bao giờ giải thích tại sao Đức Chúa Trời muốn thử họ. Nhưng hãy nhớ lại rằng đây là một cách gián tiếp để Áp-ra-ham giới thiệu về Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời và Áp-ra-ham biết nhau rất rõ và Ngài đòi hỏi mối liên hệ ấy được nêu ra như giữa vòng các bạn hữu. Đó là cách Đức Chúa Trời muốn thực hiện đối với chúng ta.

Chắc chắn Chúa Giê-xu đến để đem sự bình an trên đất (Giăng 14:27). Nhưng bạn không thể ôm lấy kẻ sát nhân và giả vờ đó là sự bình an: sớm muộn gì sự thật cũng phơi bày và chúng ta nên biết chúng ta đang ở về phía nào. Chúng ta ở về phía kẻ bắt bớ hay nạn nhân?

Vấn đề cơ bản ở đây là lòng trung thành. Cuối cùng thì lòng trung thành của chúng ta đặt ở đâu? Trong các câu 40-42, dường như Chúa Giê-xu dạy rằng một hành động thực tiễn tiếp nhận những chứng nhân của Ngài có thể cho thấy lòng của chúng ta đang ở đâu và chúng ta thật sự thuộc về nơi nào.

Tôi tìm thấy sự khích lệ nào trong Ma-thi-ơ 6:33? Hành động của tôi ngày hôm nay cho thấy tình yêu của tôi đối với Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, Chúa đã chứng tỏ tình yêu của Chúa bằng nhiều cách, kể cả ban cho mạng sống của Chúa. Xin giúp con trước hết tìm kiếm Nước của Chúa và biết rằng Chúa sẽ cung cấp mọi thứ khác.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 6; Rô-ma 13:8-14.

(c) 2024 svtk.net