Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Hội Thánh Mạnh:

II Cô-rinh-tô 8:1-5

Gây Dựng SựÏ Thông Công

"Vả, những người ấy bền lòng giữ

sự thông công anh em" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:42).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khen ngợi con cái Chúa trong Hội Thánh Ma-xê-đoan về điều gì? Tại sao họ có thể làm được điều đó? Tại sao sự thông công tốt trong Hội Thánh khiến cho Hội Thánh phát triển?

Khi tin Chúa, chúng ta được Đức Chúa Trời tái sinh, trở nên con cái của Ngài và những người cùng niềm tin nơi Chúa trở nên anh chị em với chúng ta trong Hội Thánh là gia đình của Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phao-lô nói về mối liên hệ này: "Anh em chẳng phải là người ngoại, cũng chẳng phải là kẻ ở trọ nữa, nhưng là người đồng quốc với các thánh đồ, và là người nhà của Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:19). Người tin Chúa không chỉ có một mối liên hệ với Chúa nhưng còn liên hệ gắn bó với nhau.

Trong Hội Thánh chữ "thông công" chỉ về mối liên hệ yêu thương ràng buộc đó.

Những người thuộc về Đấng Christ thì cũng thuộc về nhau. Hội Thánh là tập thể những người thuộc về Chúa và thuộc về nhau. Chúng ta ràng buộc với Chúa nên chúng ta ràng buộc với nhau.

Mặc dù sự cứu rỗi có tính các cá nhân, nhưng sinh hoạt của người được cứu có tính cách tập thể. Khi chúng ta tin Chúa Ngài cứu chúng ta, tái sinh chúng ta để sống trong gia đình của Ngài là Hội Thánh. Sinh hoạt của Hội Thánh thường là những sinh hoạt chung. Chúng ta thờ phượng chung, cầu nguyện chung, học Kinh Thánh chung, sinh hoạt chung, cùng vui, cùng buồn, cùng cười, cùng khóc, cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau.

Trong thư gửi cho Hội Thánh Cô-rinh-tô, Sứ đồ Phao-lô nói về sự thông công giữa ông với các tín hữu ở các Hội Thánh tại Ma-xê-đoan. Ông cho biết dù ông bị tù, các tín hữu ở đấy vẫn nhớ đến ông, cầu nguyện cho ông và giúp đỡ tài chánh cho ông - ông cảm nhận sợi dây ràng buộc của sự thông công trong Chúa với họ. Lý do họ giữ được mối thông công đó theo Phao-lô là "vì trước hết đã dâng chính mình cho Chúa, và sau lại cho chúng tôi, theo ý muốn Đức Chúa Trời" (II Cô-rinh-tô 8:5).

Khi chúng ta thật sự dâng đời sống mình cho Chúa, chúng ta sẽ sống cho nhau, vì nhau, vì chúng ta biết đó là ý muốn của Đức Chúa Trời. Khi tin Chúa chúng ta cam kết dâng chính mình cho Chúa, chúng ta trở thành một phần tử trong nhà Chúa. Và chúng ta liên kết chính mình với Hội Thánh Chúa, coi Hội Thánh như gia đình và cố gắng xây dựng mối liên hệ tốt đẹp với những con cái khác của Chúa trong Hội Thánh.

Sự thông công tốt đẹp giữa con cái Chúa trong Hội Thánh làm cho Hội Thánh vững mạnh và là dấu chỉ của một Hội Thánh mạnh.

Tôi có giữ mối liên hệ gắn bó với các anh chị em trong Hội Thánh không?

Lạy Chúa, xin Chúa ban ơn cho con và con cái Ngài trong Hội Thánh, giúp con luôn cố gắng xây dựng mối liên hệ yêu thương và thông công mật thiết trong Chúa.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 21; Thi-thiên 113.

(c) 2024 svtk.net