Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Hội Thánh Mạnh:

I Cô-rinh-tô 11:23-26

Coi Trọng Bàn Tiệc Thánh

"Vả, những người ấy bền lòng giữ

lễ bẻ bánh," (Công-vụ các Sứ-đồ 2:42)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Hội Thánh đầu tiên coi trọng việc giữ "Lễ Bẻ Bánh"? Lễ Bẻ Bánh có lợi ích gì cho người tin theo Chúa và Hội Thánh? Tại sao cá nhân tín hữu và Hội Thánh cần giữ Lễ Bẻ Bánh?

"Lễ Bẻ Bánh" là một bữa ăn do chính Chúa Giê-xu thiết lập trước khi Ngài chịu đóng đinh trên thập tự giá. Chúa Giê-xu dạy "Hãy thường làm điều này để nhớ đến Ta." Lễ Bẻ Bánh là một bữa ăn thánh bày tỏ ân sủng lớn lao Đức Chúa Trời đã ban và tiếp tục ban cho chúng ta là người tin theo Ngài.

Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta nhiều cách: Đọc Lời Chúa, cầu nguyện, đi nhà thờ, phục vụ

- gọi là "phương tiện của ân sủng." Tiệc Thánh được coi là một trong những phương cách Đức Chúa Trời dùng để ban phước cho chúng ta. Vì vậy chúng ta phải tôn trọng Bàn Tiệc của Chúa và trung tín tiếp nhận bữa ăn thánh Chúa ban cho chúng ta.

Lễ Bẻ Bánh nhắc lại cho người tham dự biết rằng bởi ân sủng của Đức Chúa Trời, Con Ngài đã chết vì chúng ta trong khi chúng ta là người có tội, trong khi chúng ta là người yếu đuối không thể tự cứu mình.

Tiệc Thánh là trọng tâm của sự thờ phượng và sinh hoạt trong Hội Thánh đầu tiên. Những người tin Chúa đầu tiên tin rằng, Chúa đến với họ qua sự lắng nghe, học hỏi Lời Chúa, và Ngài cũng đến với họ khi họ tham dự Lễ Bẻ Bánh. Ngài ban phước cho họ qua bữa ăn thánh.

Tham dự vào Tiệc Thánh chúng ta nhận được một kinh nghiệm từ Chúa khác với kinh nghiệm khi nghe Lời Chúa. Tiệc Thánh làm cho tin mừng về tình thương của Đức Chúa Trời có thể nhìn thấy được, nếm được, cảm giác được. Tiệc Thánh đụng đến và tác động tấm lòng và linh hồn chúng ta bởi quyền năng Thánh Linh.

Tiệc Thánh chỉ về một bữa tiệc ở tương lai. Khi chúng ta dự vào bàn tiệc, chúng ta được nhắc nhở để sống cho tương lai. Đây là hy vọng sống của chúng ta. Đấng Christ và dân Ngài sẽ tụ họp như một gia đình quanh bàn ăn. Chúng ta ăn và uống tại bàn tiệc này để bảo đảm về sự sống đời đời, bắt đầu trong sự sống của chúng ta trên đất mà không thể kết thúc bởi sự chết.

Tôi tham dự Tiệc Thánh trong tinh thần, thái độ nào?

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết ân sủng Ngài ban cho con qua Bàn Tiệc của Chúa. Xin giúp con tiếp nhận với lòng biết ơn để sống rao truyền sự chết hy sinh chuộc tội của Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 22; Thi-thiên 114.

(c) 2024 svtk.net