Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Hội Thánh Mạnh: Trung Tín Dâng Hiến

Ma-la-chi 3:8-10

"Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều này mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người tin theo Chúa phải dâng hiến cho nhu cầu công việc nhà Chúa trong Hội Thánh? Bạn học được điều gì về sự dâng hiến của Hội Thánh đầu tiên? Đức Chúa Trời hứa điều gì khi chúng ta ưu tiên dâng hiến cho Hội Thánh?

Dâng hiến là tôn vinh Đức Chúa Trời. Dâng hiến cho nhà Chúa là một mạng lịnh của Đức Chúa Trời có kèm theo phần thưởng cho người làm theo. Đức Chúa Trời hứa ban cho chúng ta một đời sống dư dật về vật chất lẫn tâm linh: "Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới" (Châm-ngôn 3:9-10).

Hội Thánh đầu tiên là một Hội Thánh có tinh thần dâng hiến cao độ, và đó là một trong những lý do khiến Hội Thánh mạnh và phát triển.

Điều chúng ta cần học hỏi nơi Hội Thánh đầu tiên là tinh thần dâng hiến cao độ của con cái Chúa để cùng lo nhu cầu chung của Hội Thánh. "Tất cả những người tin Chúa điều hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:44).

Tại sao con cái Chúa dâng hiến làm cho Hội Thánh mạnh và Hội Thánh càng mạnh thì con cái Chúa cần dâng hiến càng nhiều? Có hai người đàn ông nói chuyện với nhau. Một người than thở rằng, "Lúc này làm được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, vì các con lớn, phải chi tiêu cho những nhu cầu ăn học của nó, chứ không như lúc nó còn nhỏ." Bạn của người đàn ông này nói. "Anh thật có phước. Tôi muốn như vậy mà không được vì đứa con duy nhất của tôi đã chết trong một tai nạn khi nó còn nhỏ."

Nuôi con để chúng lớn lên cha mẹ phải chịu tốn kém. Con còn sống cha mẹ còn tốn kém và càng lớn thì càng tốn kém nhiều hơn. Hội Thánh cũng vậy. Hội Thánh sống là Hội Thánh có nhiều nhu cầu cần chi tiêu và con cái Chúa trong Hội Thánh cần dâng hiến để thỏa đáp cho sự lớn mạnh của Hội Thánh.

Dâng hiến là thể hiện của đức tin. Hội Thánh không tốn tiền, không dâng hiến là Hội Thánh chết. Sự dâng hiến của chúng ta cho Chúa chứng tỏ chúng ta đang sống trong Chúa.

Người tin Chúa mạnh hay không bày tỏ qua sự đóng góp tiền bạc của người đó cho nhu cầu của công việc Chúa. Hội Thánh sống mạnh là Hội Thánh có thể tự túc, và có khả năng yểm trợ cho công việc Chúa trong và ngoài Hội Thánh của mình, cho những nhu cầu chung của công việc nhà Chúa.

Những gì tôi có là của Chúa, vậy, tôi sẽ dâng cho Chúa hay nắm giữ cho mình?

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con trung tín trong sự dâng hiến cho những nhu cầu của công việc nhà Chúa để làm cho Hội Thánh Chúa vững mạnh.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 24; Thi-thiên 116.

(c) 2024 svtk.net