Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Hội Thánh Mạnh:

Công-vụ các Sứ-đồ 2:46

Hội Thánh Trung Tín Thờ Phượng

"Ngày nào cũng vậy, cũng chăm chỉ đến đền thờ" (câu 46).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải thờ phượng? Thờ phượng có ích lợi gì cho chúng ta? Cho Hội Thánh?

Hội Thánh có thể có nhiều chương trình, nhiều sinh hoạt khác nhau, nhưng trọng tâm chính của Hội Thánh là một cộng đồng thờ phượng. Một Hội Thánh sinh động được nhìn thấy nơi tinh thần thờ phượng và sự tham dự thờ phượng của con cái Chúa.

Dấu chỉ về sự mạnh mẽ của Hội Thánh đầu tiên là: "Ngày nào cũng vậy cũng chăm chỉ đến đền thờ." Họ thờ phượng Chúa liên tục và đều đặn. Họ không bỏ qua sự nhóm lại hằng ngày.

Điều răn thứ nhất và quan trọng nhất Đức Chúa Trời dạy chúng ta phải giữ và Chúa Giê-xu nhắc lại là "phải hết lòng, hết trí, hết sức mà yêu mến Đức Chúa Trời ngươi" (Ma-thi-ơ 22:37). Và đó là sự thờ phượng. Chúng ta thờ phượng Chúa để bày tỏ lòng yêu kính Đức Chúa Trời của chúng ta.

Thờ phượng không chỉ bày tỏ sự tôn thờ Chúa của chúng ta nhưng còn giúp chúng ta biết là mình đang sống trong Chúa. Sự thờ phượng này cho người tin Chúa ý nghĩa và mục đích của đời sống. Thờ phượng Chúa thường xuyên giúp chúng ta xác định được vị trí của chúng ta trong hành trình theo Chúa.

Một cậu bé đi tàu thủy từ Âu Châu sang Mỹ Châu với cha. Mỗi ngày hai cha con cậu lên boong tàu nhìn cảnh bình minh. Cậu bé để ý thấy ngày nào cũng vậy vị thuyền trưởng đứng trên boong tàu với một vật dụng ở trên tay đưa lên hướng mặt trời. Cậu bé hỏi cha "Bố, ông thuyền trưởng làm gì vậy?" Người cha đáp, "Ông ta đang định hướng con tàu. Vật dụng ông dùng là cái kính lục phân - giúp xác định vị trí của con tàu để điều chỉnh hướng đi của con tàu, giúp ông biết chúng ta đang ở đâu và xem con tàu có đi đúng hướng không." Đây chính là những gì chúng ta làm khi chúng ta đến thờ phượng Chúa hàng tuần. Chúng ta đang kiểm soát lại với Đức Chúa Trời xem chúng ta đang ở đâu; chúng ta tìm phương hướng của chúng ta trong sự liên hệ với Ngài trong cuộc hành trình đi tới của đời sống. Chúng ta dễ trở nên bối rối và mất hướng đi khi trong cuộc hành trình của chúng ta trên đất này, và chúng ta cần thường xuyên xem lại điểm đứng của chúng ta. Nhờ thờ phượng Chúa chúng ta liên lạc với Chúa của đời sống, và từ Ngài chúng ta định hướng để đi tới. Chúng ta có thể bị gió thổi trật hướng và những dòng hải lưu đẩy chúng ta đi xa mục tiêu, trừ khi chúng ta kiểm soát lại tọa độ và mục tiêu để điều chỉnh lộ trình của chúng ta.

Tôi xem sự thờ phượng quan trọng thế nào trong đời sống tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín thờ phượng Chúa để giúp cho con và Hội Thánh được vững mạnh.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 25; Thi-thiên 117.

(c) 2024 svtk.net