Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Nhưng Hiện Bây Giờ

Rô-ma 3:21-31

"Họ nhờ ân sủng Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn ân sủng là gì? Phao-lô mô tả ân sủng đó như thế nào? Bằng cách nào bạn bày tỏ "ân sủng lạ lùng" đó cho một người ngày hôm nay?

Hãy tưởng tượng bạn bị kẹt trong một đường hầm tối tăm dày đặc đến nỗi bạn không thể nào thấy bàn tay bạn trước mặt. Sự tối tăm thật đáng sợ! Trong phần mở đầu của bức thư này Phao-lô phác họa một bức tranh về sự tối tăm dày đặc - cả thế gian đều mắc tội trước mặt Đấng Tạo Hóa thánh khiết.

Nhưng giờ đây một luồng ánh sáng chiếu ra và bức tranh được biến đổi. Có bốn từ nhỏ loan báo ánh bình minh - "nhưng hiện bây giờ" (câu 21). Phao-lô loan báo một tin tức kỳ diệu là quà tặng về sự cứu rỗi được Đức Chúa Trời ban cho vô điều kiện hiện nay đã có sẵn qua sự chết chuộc tội của Con Ngài (câu 22, 25, 26).

Điều này là đáng ngạc nhiên. Học giả Tân Ước Leon Morris đã mô tả các câu 21-26 là phân đoạn quan trọng nhất từng được viết.

Phao-lô đã phác họa cả nhân loại (người có đạo cũng như người không có đạo) đều bị lên án trước mặt Đức Chúa Trời (câu 23). Một số người có lẽ không sa ngã nhiều như người khác - nhưng sự thật đáng buồn là không có người nào trong chúng ta đạt tiêu chuẩn. Nhưng ánh sáng đã chiếu vào trong đường hầm tối tăm tuyệt vọng đó.

Điều này đã không xảy ra nếu không có một giá trả. Giá của con người chẳng nghĩa lý gì. Chỉ có giá trả (câu 25), của Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, để chuộc tội chúng sinh mới có giá trị (Ê-sai 53:1-12). Sự công bình của Đức Chúa Trời được biện hộ và hiện nay Ngài là Đấng xưng công bình những kẻ đặt đức tin mình nơi Chúa Giê-xu (câu 26).

Nhờ có ân sủng như thế nên không còn chỗ cho sự kiêu ngạo, nhưng có nhiều chỗ cho sự ngợi khen (câu 27). Cảm tạ Đức Chúa Trời vì chúng ta đã không bị bỏ trong sự tối tăm.

Tôi cảm nhận thế nào về ân sủng của Chúa cho tôi.

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì quyền năng biến đổi của ân sủng Chúa đã đến và cứu một người như con. Xin giúp con chia sẻ ân sủng đó với một người nào đó ngày hôm nay.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 29; Thi-thiên 119:33-48.

(c) 2024 svtk.net