Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

"Vậy"

Rô-ma 5:1-11

"Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự ban cho trong ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời là gì? Những sự ban cho này có giá trị như thế nào? Bạn có tin chắc rằng mình được những sự ban cho này từ Đức Chúa Trời chưa? Câu nào cho thấy rõ sự cứu rỗi bạn có được là do ân sủng của Đức Chúa Trời?

Khi tôi học, nghiên cứu Kinh Thánh, có người khuyên tôi hãy chú ý cẩn thận đối với từ "vậy." Tôi được cho biết nó thường gợi lên một điều quan trọng, tôi cần phải đọc cẩn thận những phần liên quan đến phần kinh văn và lưu ý đến điều đang được nói. Hãy chú ý từ "vì vậy" để thấy "vì cái gì" và "vậy thế nào"!

Nếu theo lời khuyên này, chúng ta cần nhớ lại rằng Phao-lô đã dùng bốn chương để nói lên hai điều. Trước hết, người ta cần được cứu (1:1-3:20), thứ hai, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-xu đến trần gian để làm Cứu Chúa (3:21-4:25). Phao-lô xác nhận rằng chỉ bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu chúng ta mới có thể tìm được sự cứu rỗi.

Từ ngữ "vậy" ở đầu phân đoạn Kinh Thánh hôm nay (câu 1) giới thiệu một người được thông công với Đức Chúa Trời bởi đức tin. Phao-lô liệt kê năm sự ban cho như là kết quả trực tiếp.

Thứ nhất, chúng ta tìm được sự hoà thuận với Đức Chúa Trời đó là kết quả của việc tội lỗi chúng ta đã được giải quyết (câu 1). Lưu ý rằng sự hòa thuận với Đức Chúa Trời đến trước khi chúng ta biết sự bình an của Đức Chúa Trời - nguyên nhân của sự thù nghịch được giải quyết trước. Thứ hai, sau đó có sự ban cho một mối liên hệ mới với Đức Chúa Trời (câu 2). Ơn phước thứ ba là hy vọng về tương lai (câu 2; Tít 2:13). Thứ tư, có niềm vui, thậm chí trong sự đau khổ (câu 3, 4; I Phi-e-rơ 1:3-9). Và cuối cùng, là sự ban cho kỳ diệu về Đức Thánh Linh ban sự sống, Đấng đổ tình yêu của Đức Chúa Trời trong lòng chúng ta (câu 5). Thật vậy, ân sủng của Đức Chúa Trời đang trải rộng và vang vọng cho mỗi chúng ta - khi chúng ta là người có tội thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết (câu 8).

Cả một loạt nhiều sự ban cho kỳ diệu từ bàn tay nhân từ của Đức Chúa Trời chúng ta (câu 9).

Bài học nhắc sự ban cho lớn nhất của Đức Chúa Trời cho tôi là gì? Tôi sẽ làm gì đáp lại ơn lớn đó?

Lạy Chúa, làm thế nào con đủ lời cảm tạ Chúa về mọi điều Chúa đã làm cho con. Mọi điều con có và hy vọng đều bởi Chúa. Ngợi khen Chúa!

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 32:1-19; Thi-thiên 119:81-96.

(c) 2024 svtk.net