Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Hiệp Một Để Cùng Thờ Phượng

Thi-thiên 96; Mác 12:28-30

"Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi" (câu 30).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là đối tượng đúng của sự thờ phượng? Thờ phượng với mục đích gì? Tại sao chúng ta cần có tinh thần hiệp một khi thờ phượng?

Phúc Âm Mác 12:28-30 là phần tóm lược của luật pháp Môi-se vào trong hai điều răn: Kính Chúa và yêu người. Chúng ta sẽ cùng nhau nhắc nhở về trách nhiệm đầu tiên là mối liên hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời, thể hiện cách cụ thể trong thái độ thờ phượng của chúng ta.

Điều răn thứ nhất và lớn hơn hết mà Chúa Giê-xu Christ đã nhắc lại ở đây kêu gọi mỗi con dân Chúa phải 'kính mến Đức Chúa Trời' với tất cả con người của mình, từ thể chất đến tinh thần, tâm hồn và cả tâm linh. Một người yêu mến Đức Chúa Trời dường ấy sẽ thể hiện lòng kính yêu của mình đối cùng Ngài qua sự thờ phượng. Vậy chúng ta cần ý thức rằng đối tượng của sự thờ phượng là Đức Chúa Trời.

Tại sao chúng ta phải thờ phượng Đức Chúa Trời hay mục đích của sự thờ phượng là gì? Hãy trở lại với Thi-thiên 96, tác giả đã nhắc nhở chúng ta mục đích đầu tiên khi thờ phượng Đức Chúa Trời là tôn cao Danh Ngài. Thi-thiên 96:1-2a, ông kêu gọi tất cả mọi người trên trần thế này cùng nhau 'hát xướng cho Đức Giê-hô-va và chúc tụng Danh Ngài.' Đức Chúa Trời vui lòng khi nhìn thấy mọi người cùng nhau cất tiếng tôn cao Danh Chúa; ai nấy đều quên đi chính mình và chìm đắm trong sự hiện diện thánh khiết của Đức Chúa Trời. Khi Hội Thánh hiệp một thờ phượng Đức Chúa Trời thì chúng ta nếm trước quanh cảnh thờ phượng 'Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng ngồi trên ngôi' được chúc tụng cách vinh hiển và quyền oai (Khải-huyền 5:6-14).

Mục đích thứ hai khi Hội Thánh hiệp một trong sự thờ phượng là nhận lấy khải tượng và trách nhiệm mở mang vương quốc Đức Chúa Trời (Thi-thiên 96:2b-3). Khi Đức Chúa Trời tạo dựng vũ trụ và thiết lập vương quốc của Ngài thì Đức Chúa Trời là Vua, loài người là thần dân và bờ cõi của Nước Ngài là vũ trụ bao la này. Nhưng tiếc thay, tội lỗi đã đi vào lòng người và phá hỏng kế hoạch ấy. Đó là lý do khiến Đức Chúa Trời đã ban Chúa Cứu Thế Giê-xu xuống đời để đem con người trở về trong vương quốc của Ngài. Bởi đức tin vào sự chết thay và sống lại của Đức Chúa Giê-xu Christ, con người được giảng hòa và trở về cùng Đức Chúa Trời, thừa hưởng thiên đàng. Thế nên, khi thờ phượng Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ thấy rõ được tấm lòng của Đức Chúa Trời và trách nhiệm rao truyền ơn cứu rỗi cho mọi người, ngỏ hầu mở mang Nước Chúa cho đến tận đầu cùng đất.

Mục đích thứ ba, hiệp một thờ phượng Đức Chúa Trời sẽ giúp cho con dân Chúa nhìn thấy được quyền năng vĩ đại của Đức Chúa Trời, hầu hết lòng tôn kính và nương cậy Ngài (Thi-thiên 96:4-9) Đức Chúa Trời vạn năng, cao hơn tất cả mọi thần tượng trần gian. Ngài đã tạo dựng vũ trụ bao la và đang quan phòng, bảo tồn, chăm sóc muôn loài vạn vật mà Ngài đã dựng nên. Thế nên, khi ra mắt Đức Chúa Trời trong sự thờ phượng, chúng ta được nhắc nhở rằng chúng ta là loài thọ tạo của Ngài, chúng ta không cần làm gì khác hơn là tôn thờ và an nghỉ trong sự chăm sóc tể trị của Đức Chúa Trời.

Mục đích cuối cùng, khi hiệp một thờ phượng Đức Chúa Trời, Hội Thánh và con dân Chúa cần trông đợi và sẵn sàng nghênh đón Đấng Christ trong Ngày Tái Lâm (Thi-thiên 96:10-13). Đức Chúa Giê-xu Christ sẽ đến đặng đoán xét thế gian bằng sự công bình và sự ngay thẳng mà thế gian không thể nào trốn chạy được. Chúng ta là những người thuộc về Ngài sẽ được Ngài tiếp rước trong vinh hiển và đồng trị với Ngài. Khi nói đến ngày Chúa Tái Lâm, Hội Thánh được nhắc nhở phải kíp rao báo Phúc Âm cứu rỗi của Đấng Christ cho mọi người vì "Phúc Âm về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất , để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến" (Ma-thi-ơ 24:14).

Tôi hiệp một trong sự thờ phượng Chúa thế nào với các anh chị em khác để Danh Chúa được tôn cao?

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng yêu kính Ngài để hiệp cùng anh chị em trong Hội Thánh thờ phượng Ngài trọn thành.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 35; Thi-thiên 119:145-160.

(c) 2024 svtk.net