Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Không Còn Nước Mắt Nữa!

Ê-sai 25:1-12

"Ngài đã nuốt sự chết đến đời đời. Chúa Giê-hô-va sẽ lau nước mắt khỏi mọi mặt, và trừ bỏ sự xấu hổ của dân Ngài khỏi cả thế gian" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả ngợi khen Đức Chúa Trời về điều gì? "Ngày đó" được đề cập đến trong câu 9 là gì? Sự hiểu biết về chiến thắng sau cùng ban năng lực cho bạn như thế nào để phục vụ Chúa hôm nay?

Làm thế nào một Cơ Đốc nhân tìm được nguồn sức lực để bền đỗ tin cậy Chúa trong một tình huống bị lâm vào thế cùng? Chương này mô tả năng lực niềm hy vọng Cơ Đốc, của cá nhân (câu 1) và của tập thể (câu 9), để được giải cứu. Hy vọng hành động cách nào? Cứ nắm lấy sự đáng tin cậy tuyệt đối của Đức Chúa Trời, sự thấy trước và kế hoạch lâu dài của Ngài đều nhằm ích lợi cho chúng ta, và bằng cách vui mừng trong bàn tay cứu vớt và mạnh mẽ của Ngài sẽ không bao giờ buông bỏ chúng ta, hy vọng sẽ nâng đỡ chúng ta.

Những kẻ tàn ác sẽ bị làm cho yên lặng (câu 2-5). Hãy hình dung sức mạnh của sự chống đối, được mường tượng như một cơn bão, hơi nóng, và một bài ca ra trận. Sau đó, hãy hình dung sự đoán phạt giải cứu của Đức Chúa Trời như nơi ẩn náu, nơi cư trú, bóng mát và sự yên lặng.

Sự chết sẽ bị nuốt mất (câu 6-8). Trên núi của Ngài, núi Si-ôn (24:23), Đức Chúa Trời đang sửa soạn bữa tiệc đăng quang của Ngài, một chủ đề rất phổ biến trong các ẩn dụ của Chúa Giê-xu: thức ăn giàu dinh dưỡng nhất, rượu và thịt ngon nhất. Hãy lưu ý điểm nhấn mạnh là hết thảy đều được mời đến. Sẽ có niềm vui bất tận cho mọi người. Đây là niềm hy vọng của Cơ Đốc nhân mà không có sự thử thách nào có thể làm hỏng (Rô-ma 5:3-5).

Sự vô đạo sẽ bị hạ xuống sát đất. Trong hiện tại những lực lượng ấy dường như là mạnh mẽ. Ê-sai tả Mô-áp đang vật lộn để khỏi bị chết đuối trong một hố phân. Viễn ảnh không làm cho ông vui như bạn có thể thấy trong từ nước mắt của ông trong 16:9-11. Niềm vui không thể dập tắt được hay sự mất mác không thể sửa chữa: Cùng những khả năng ấy kết thúc sách của ông (66:22, 24).

Làm sao để vượt qua nghịch cảnh tôi thấy được Đấng lau ráo nước mắt cho tôi? Tôi giúp cho người khác kinh nghiệm sự lau ráo nước mắt như thế nào?

Lạy Chúa, mặc dù chúng con sống trong "trũng nước mắt," song chúng con trông mong ngày không còn sự chết hay sự đau đớn, và không còn nước mắt nữa.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Giô-na 4; Hê-bơ-rơ 4:11-13.

(c) 2024 svtk.net