Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Hãy Xem Điều Đang Xảy Ra

Ma-thi-ơ 11:1-6

"Phước cho ai chẳng vấp phạm vì cớ ta" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng đang ở tù, ông sai môn đệ đến gặp Chúa Giê-xu để làm gì? Tại sao? Chúa trả lời thế nào? Tại sao bạn tin cậy Chúa Giê-xu? Nếu có người hỏi bạn: "Chúa Giê-xu là ai?" bạn trả lời thế nào?

Chúng ta đang sống trong thời đại nói nhiều về trách nhiệm nghề nghiệp. Trong bài này Chúa Giê-xu nói về điều ấy. Ngày nay chúng ta dễ dàng nghĩ những gì Chúa Giê-xu nói hay làm đều đáng tin cậy, và dĩ nhiên, về đạo đức Ngài sống đúng là như vậy. Nhưng tại đây Giăng Báp-tít đang ở trong tù vì chức vụ của ông, nên ông sai người đến hỏi Chúa Giê-xu, "Ngài có phải là Đấng tôi mong đợi hay không?"

Chúng ta thắc mắc điều gì đang ở trong trí của Giăng? Có thể ông đang tìm kiếm một điều gì đó có tính cách chính trị, có lẽ một số hoạt động chống La Mã, hay ít ra cũng làm như Môi-se "Hãy để dân ta đi," nhưng ông không nghe được điều gì giống như thế. Vì vậy, Giăng nêu câu hỏi.

Khi làm như vậy, Giăng cho Chúa Giê-xu một lý do để nói lên thực tế, "Hỡi Giăng, hãy nhìn vào mọi việc, có thể không như những gì chúng ta tiên liệu, mơ tưởng, hay mong đợi. Nhưng điều gì đang xảy ra? Ở đây, có sự chữa lành, sự sống, và hy vọng. Và Chúa Giê-xu cũng từng nói, "Khi ta nói rằng ta ở trong Cha và Cha ở trong ta, thì hãy tin ta; bằng chẳng, hãy tin công việc ta" (Giăng 14:11). Qua câu trả lời, Chúa nhẹ nhàng nhắc cho Giăng lời các tiên tri nói về Ngài, các phép lạ Ngài làm bảo đảm với Giăng rằng Ngài đang làm theo ý muốn Đức Chúa Trời.

Tại sao chúng ta tin cậy Chúa Giê-xu? Kinh Thánh minh chứng một phần, và cũng có những điều khác nữa. Giống như những điều trên, chúng ta biết nhiều người đã được Chúa Giê-xu ban sự sống, sự chữa lành, và hy vọng. Và kinh nghiệm của chúng ta, người đã biết được sự tha thứ, ơn phước, và được biến đổi thành những người tự do và sống tốt lành, tất cả là bằng chứng để chúng ta không vấp ngã.

Tôi là bằng chứng của "Đấng sẽ đến." Điều đó được phản ánh trong đời sống của tôi hôm nay như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên giống Chúa: đầy sự thương xót, yêu thương, tha thứ, mềm mại, và nhân từ.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: A-mốt 2; Hê-bơ-rơ 6:9-20.

(c) 2024 svtk.net