Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Cầu Nguyện Xưng Tội của E-xơ-ra

E-xơ-ra 9:1-15

"Ồ, Đức Chúa Trời tôi! Tôi hổ ngươi thẹn mặt, chẳng dám ngước mặt lên Ngài, là Đức Chúa Trời tôi; vì gian ác chúng tôi đã thêm nhiều quá đầu chúng tôi, và tội chúng tôi cao lớn tận trời" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: E-xơ-ra phản ứng thế nào đối với tội lỗi của Y-sơ-ra-ên? Bạn mô tả lời cầu nguyện của ông như thế nào? Tội lỗi của bạn khiến bạn cảm thấy thế nào trước mặt Đức Chúa Trời? Nhưng bạn có thể biết chắc về điều gì khi xưng tội mình (I Giăng 1:9)?

Dựa theo luật Môi-se, các quan trưởng của Y-sơ-ra-ên báo cáo cho E-xơ-ra về sự tạp hôn của một số người trong vòng họ với người ngoại bang. Kết quả của việc dạy dỗ luật pháp là họ nhận ra mình đã vi phạm mạng lệnh rõ ràng của Phục-truyền Luật-lệ Ký Luật Lệ Ký 7:1-6.

Phản ứng của E-xơ-ra là một gương cho giới lãnh đạo ngày nay. Ông kinh hoảng, buồn bã trong lòng, hổ thẹn về tội lỗi của dân tộc ông. Mặc dù ông vô tội, ông không buộc tội họ. Ông nhận biết rằng chính những câu Kinh Thánh mà ông đã giải nghĩa một cách hăng hái giờ đây lên án dân tộc ông một cách không kiểm soát được. Họ không có lý do để biện minh, và không có lý do nào có thể bào chữa được. Ông ý thức rằng hiện tại sự an ninh rất mong manh của họ ở trong cảnh hiểm nghèo. Họ đang đánh mất lòng tốt của Đức Chúa Trời đối với mình và cả ân huệ của các vua Ba Tư, qua sự vi phạm chính nền tảng niềm tin của dân tộc họ. Họ là một số người còn sót lại nhỏ nhoi, không có sự tự do của quốc gia, thế nhưng Đức Chúa Trời nhân từ đã ban, đem cho họ vào vùng đất Ngài hứa ban cho họ được thong thả, được sáng mắt, một ít sự sáng sủa trong mắt họ, và một chỗ đứng trong đền thờ. Có phải đây là lúc mọi sự sẽ bị quét sạch đi chăng? Điều gì xảy ra cho họ bây giờ có thể vượt quá điều họ đáng bị?

Lời xưng tội được linh cảm của E-xơ-ra đáng nên so với lời cầu nguyện của Đa-ni-ên (Đa-ni-ên 9:4-19).

Tôi nhận thức gì về tội lỗi của tôi? Của dân tộc tôi?

Lạy Chúa, xin mở lòng, mở mắt con, cho con nhìn thấy tội lỗi của mình và xưng tội, ăn năn.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: A-mốt 7; Hê-bơ-rơ 10:1-18.

(c) 2024 svtk.net