Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Đến Đền Thờ

Thi-thiên 122

"Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả có thái độ nào khi đến thờ phượng Chúa? Đến đền thờ thờ phượng Chúa có quan trọng không? Tại sao? Mỗi Chúa Nhật bạn chuẩn bị thế nào để thờ phượng Chúa?

Thi-thiên 122 là lời khách hành hương nói với nhau khi đến đền thờ Giê-ru-sa-lem thờ phượng Chúa. Đấy cũng phải là lời nói và thái độ của chúng ta mỗi khi đến nhà thờ thờ phượng Chúa. Ngày xưa, muốn thờ phượng Chúa, người Do Thái phải đến tận Giê-ru-sa-lem. Ngày nay, Chúa bảo chúng ta chỉ cần lấy "tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy" (Giăng 4:24). Tuy nhiên, chúng ta cũng cần đến nhà thờ để cùng với các tín hữu khác tôn thờ Chúa. Mỗi khi đến thờ phượng Chúa tại nhà thờ, chúng ta nên xem đó là một đặc ân và là điều đáng vui mừng.

Trong bài thơ này, tác giả ca tụng thành thánh vì đó là nơi đẹp đẽ, nơi thờ tự và là nơi có ngôi vua. Ông kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem. Ông cho thấy niềm vui, gia đình, bạn hữu... tất cả đều tùy thuộc nơi sự thịnh vượng của thành thánh. Nói khác đi, Giê-ru-sa-lem có thịnh vượng, thì ông, gia đình và bạn hữu mới có nơi thờ phượng Chúa và danh Chúa mới được tôn cao.

Ngày nay chúng ta không phải đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Chúa, nhưng mỗi Chúa Nhật, đa số chúng ta đều được đặc ân đến nhà thờ để thờ phượng Ngài. Chúng ta cần có thái độ như tác giả Thi-thiên 122, tìm thấy niềm vui trong việc đến nhà Chúa và xem đó là nơi để chúng ta cầu nguyện và thông công với những anh chị em cùng đức tin. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho Hội Thánh, cho nhà thờ của chúng ta và cho các buổi thờ phượng, để Hội Thánh được phát triển, nhà của Chúa được trang nghiêm, tốt đẹp và danh Chúa được tôn cao.

Tôi có xem sự thờ phượng Chúa hằng tuần là đặc ân không?

Xin thêm cho con lòng yêu mến Chúa và yêu mến nhà Chúa. Xin giúp con thấy rằng mỗi khi được đến nhà thờ để thờ phượng Chúa là một đặc ân lớn Chúa ban cho con.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: E-xơ-ra 2; Hê-bơ-rơ 11:23-40.

(c) 2024 svtk.net