Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chúng Ta là Đền Thờ Của Ngài

Công-vụ các Sứ-đồ 6:8-15

"Song chúng không chống lại nổi với trí khôn người cùng với Đức Thánh Linh, là Đấng người nhờ mà nói" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-tiên là ai? Người ta đã lập những lời cáo gian nào nghịch cùng ông? Bạn có sẵn sàng, giống như Ê-tiên, đứng vững cho Chúa Giê-xu không?

Được đầy dẫy Đức Thánh Linh, Ê-tiên hiểu những điều mà người Do Thái rất chậm hiểu, ấy là mục tiêu của Đức Chúa Trời là dành cho tất cả các nước. Nếu người Do Thái đọc Kinh Thánh với tấm lòng không bị che lại họ đã hiểu rằng các tiên tri của họ đã dạy dỗ họ mọi điều này rồi (Ê-sai 42:6, 7).

Chúng ta không biết gì thêm về nhà hội của những người được tự do ngoài những thông tin chúng ta có tại đây, nhưng Si-li-si được đề cập đến cho thấy rằng Sau-lơ (người sẽ trở thành Phao-lô) là một trong những thành viên của nó (Công-vụ các Sứ-đồ 22:3). Về sau, ông nhớ lại thời gian ông biết Kinh Thánh nhưng không hiểu rõ ý nghĩa của nó. Phải chăng chính ông là người đã nói cho Lu-ca biết rằng gương mặt của Ê-tiên trông giống như mặt của thiên sứ? Vốn biết rằng gương mặt của Môi-se chiếu sáng trong sự hiện diện của Chúa, phải chăng ông thấy trong Ê-tiên một điều gì đó ông không muốn chấp nhận lúc ấy, nhưng là điều đã đem lại kết quả về sau?

Giống như Chúa Giê-xu, Ê-tiên đối diện với những kẻ làm chứng dối. Họ bóp méo sự dạy dỗ của ông đến nỗi dựng ông lên làm một mối đe dọa cho giới lãnh đạo tôn giáo thời bấy giờ. Người Do Thái đã từng đòi một dấu lạ chứng minh uy quyền của Chúa Giê-xu, và Ngài đã chỉ vào sự sống lại của Ngài. Ê-tiên giờ đây nêu ra sự ứng nghiệm của lời tiên tri này. Thật bi thảm thay, các thành viên của toà công luận lại nghe điều này chỉ như là một mối đe dọa mà thôi. Dĩ nhiên, đền thờ đã trở thành có ý nghĩa nhiều hơn là một nơi chỗ thờ phượng do Đa-vít mong ước. Một hệ thống thứ bậc của tôn giáo, của chính trị, xã hội, và lợi nhuận thương mại đã liên kết với đền thờ. Điều đó giải thích tại sao tòa công luận cảm thấy rất lo sợ. Những điều tương tự như vậy không khó tìm trong Hội Thánh ngày nay.

Thật đáng buồn vì dưới mắt của nhiều người, Hội Thánh ngày nay gắn bó chặt chẽ với những tòa nhà, với địa vị xã hội, sự quyên tiền gây quỹ, và những điều tương tự như vậy.

Người khác nhìn vào đời sống tôi có thấy vẻ đẹp của thiên đàng?

Lạy Chúa, nguyện xin tình yêu của Chúa phản ánh trong con để mọi người đều biết rằng Chúa ngự trong con.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: E-xơ-ra 6; Hê-bơ-rơ 12:18-28.

(c) 2024 svtk.net